เทศบาลเมืองสระบุรี นำโดย นายก”เชน”ธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง เปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ในการก่อสร้างปรับปรุงระบบสายไฟฟ้าสายสื่อสารเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน เพื่อพัฒนาเมืองสระบุรีให้น่าอยู่ และดีขึ้นกว่าเดิม

- Advertisement -

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 ณ สถานีขนส่งสระบุรี ชั้น2 นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี จับมือ กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสระบุรี เปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน โครงการนำสายไฟและสายสื่อสารลงใต้ดิน บริเวณถนนสุดบรรทัดและโครงการปรับปรุงถนนสุดบรรทัด (ปรับปรุงผิวจราจรเป็นแอสฟัลติกคอนกรีต) ตลอดสาย ความยาว 1,970 เมตร (ตั้งแต่ถนนมิตรภาพ – ถนนพหลโยธิน) มี นายยุทธนินทร์ สุวรรณอำไพร ปลัดเทศบาลฯ คณะผู้บริหารเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หัวหน้าหน่วยงานสื่อสาร และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการ พร้อมกับได้เชิญพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ เข้าร่วมรับฟัง และแสดงความคิดเห็น ถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้น รวมถึงผลกระทบแล้วนำไปวางแนวทางการแก้ไข เพื่อให้สระบุรี สวยงาม น่าอยู่ และดีขึ้นไปกว่าเดิม ถนนสุดบรรทัดเป็นถนนสายเศรษฐกิจที่สำคัญในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี ซึ่งต้องพัฒนาปรับปรุงทัศนียภาพให้สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย และเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนตามแนวทางการพัฒนาเมืองน่าอยู่ และชุมชนน่าอยู่ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

โดยเทศบาลเมืองสระบุรีร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้ความสำคัญของการจัดการระบบเปลี่ยนสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ที่ได้มาตรฐานปรับปรุงทัศนียภาพให้สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย และเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชน จำนวน 3 ช่วง ระยะที่ 1 ปี พ.ศ. 2566 ตั้งแต่แยกถนนสุดบรรทัด ถึงหน้า บขส. ระยะทางประมาณ 700 เมตร วงเงินจำนวน 72 ล้านบาท ระยะที่ 2 พ.ศ. 2567 ตั้งแต่ หน้า บขส (ตลาดวงษ์ทอง.) ถึง แยก สุขอนันต์ (บริษัทไทยน้ำทิพย์) ระยะทางประมาณ 500 เมตร ระยะที่ 3 พ.ศ. 2568 ตั้งแต่หน้าสุขอนันต์ (บริษัทไทยน้ำทิพย์)ถึงแยกตัดถนนมิตรภาพระยะทางประมาณ 900 เมตร ด้านการจัดระเบียบจราจรและความปลอดภัย เพื่อรองรับปัญหาการใช้ยานพาหนะ ภายในพื้นที่ดำเนินงาน การนี้ได้รับเกียรติจาก พตอ.สุริยะ สุดกังวาล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ได้เข้าประชุมร่วมกับเทศบาลเมืองสระบุรี ในการร่วมแก้ปัญหาในส่วนที่เกี่ยวข้อง และร่วมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อรับทราบปัญหา นำมาวิเคราะห์ ผลกระทบด้านการจราจรและความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนที่ เข้ามา ค้าขาย และเดินทางผ่านพื้นที่ โครงการก่อสร้างปรับปรุง ระบบจำหน่ายไฟฟ้า เป็นสายเคเบิ้ลใต้ดิน ถนน สุดบรรทัด ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ต่อไป

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ