ตำรวจชุดสืบสวนสระบุรี สกัดแก๊งค้ายาเสพติด เครือข่าย”เจ๊เค้ก สนามชัย”ยึดยาบ้า 8 ล้านเม็ด จากภาคอีสานกระจายลงพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้

- Advertisement -

วันที่ 6 มิ.ย. 66 ที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอแก่งคอย สระบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี หัวหน้า ชปส.ศอ.ปส.ภ. ซุดที่ 3 สืบทราบว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากภาคอีสาน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.เจนจิรา หรือเค้ก สนามชัย ทำหน้าที่จัดหาทีมลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับนักค้ายาเสพติตในพื้นที่ภาคกลาง และภาคใต้หลายครั้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้สืบสวนจับกุม ในวันที่ 2 มิถุนายน 2566 จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีดำ เป็นรถขนยาเสพติด และรถยนต์ยี่ห้ออีชูซุ MU-X สีน้ำตาล ทะเบียน 2 กว 4297 เป็นยานพาหนะในการสำรวจเส้นทาง โดยจะขับมาตามถนนโชคชัยใช้เส้นทาง ๒๔๒๓ มุ่งหน้าแยกสำพระเพลิง ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา และมุ่งหน้าเข้าพื้นที่ชั้นในต่อไป จึงได้นำกำลังไปสังเกตุการณ์และพบรถยนต์ทั้งสองตัน จากนั้นจึงได้สะกดรอยติดตามไป จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้ไหวตัวกันและแยกย้ายกันหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่จึงแยกชุดติดตาม จนสามารถติคตามกลุ่มทีมลำเลียงดังกล่าวได้ทันและสามารถควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ได้ ผลการตรวจคันพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 17 กระสอบ รวมจำนวน 4,000 มัด ( 8,000,000 เม็ด) ชุกช่อนอยู่ภายในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอจูนเนอร์สีดำ ทะเบียน ขร 7595 นครราชสีมา โดยยาเสพติดดังกล่าวหากแพร่กระจาย สู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 40,000,000 ล้านบาท สามารถทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด จำนวน 5 คน 1.นายธีรหงษ์ หรือเล็ก ภูผิวเหลือง อายุ 32 ปี ทำหน้าที่ ขับรถลำเลียงยาเสพติด 2.นายพร้อมพงศ์ หรือพงศ์ สีลากัน อายุ 29 ปี ทำหน้าที่ โดยสารมากับรถลำเลียงยาเสพติด 3.นายศรัณย์ หรือกล้อง เกตุแก้ว อายุ 23 ปี ทำหน้าที่ ขับรถนำสำรวจเส้นทางการลำเสียงยาเสพติด 4. MRS. KESONE MISY อายุ 31 ปี ทำหน้าที่ โดยสารมากับรถนำสำรวจเส้นทางการลำเสียงยาเสพติด และ 5.นายธวัชชัย หรือวัฒ อินทรสงเคราะห์ อายุ 66 ปี ทำหน้าที่ โดยสารมากับรถนำสำรวจเส้นทางการลำเลียงยาเสพติด สถานที่จับกุมบริเวณสวนผักริมแม่น้ำปาสัก หมู่ 3 ต.ท่าตูม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ต่อเนื่องบริเวณภายในวัดลาดเขาปูน หมู่ 8 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี และต่อเนื่องหน้าห้องพักหมายเลข 204 ป่าสักรีสอร์ท หมู่ 3 ต.สองคอน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 13.45 น. ต่อเนื่องเวลาประมาณ 14.30น. และต่อเนื่องเวลาประมาณ 17.00 น.

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป พร้อมตรวจยึดของกลาง จำนวน 3 รายการคือ 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 17 กระสอบ รวมจำนาน 40 มัด (8,000,000 เม็ด) ซุกช่อนอยู่ภายในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีตำ 2.รถยนต์ยี่ห้อโตโยตัา ฟอจูนเนอร์ สีต่ำ (ใช้ลำเลียงยาเสพติด) 3.รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ Mบ-X สีน้ำตาล ที่ใช้สำหรับสำรวจเส้นทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้ทำการสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมในขบวนการค้ายาเสพติดและทำการตรวจยึดทรัพย์สินต่อไป

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ