คลื่นศิษย์นับพัน หลั่งไหลร่วมไว้อาลัย งานพระราชทานเพลิงศพ”ครูเที่ยง มงคล”อดีต ข้าราชการบำนาญสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ครูผู้ประสาทประสิทธิ์วิชา เป็นครั้งสุดท้าย ณ วัดแพะโคก เฉลิมพระเกียรติ สระบุรี

- Advertisement -

ครอบครัว”มงคล”

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ณ เมรุ วัดแพะโคก เฉลิมพระเกียรติ สระบุรี ได้รับพระเดชพระคุณจากพระเทพวิสุทธิโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 2 เจ้าอาวาสวัดราชคฤห์วรวิหาร กรุงเทพฯ ประธานฝ่ายสงฆ์ และได้รับเกียรติจาก นายกรศิษฐ์ ภัคโชตานนท์ อดีตผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ประธานฝ่ายฆราวาส ในพิ่ธีพระราชทานเพลิงศพ นายเที่ยง มงคล สิริ อายุ 83 ปี ข้าราชการบำนาญ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ท.ม. )ทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย/(ต.ช.)ตริตาภรณ์ช้างเผือก มี ครอบครัว”มงคล”ให้การต้อนรับ โดยมี แขกผู้มีเกียรติ ผู้เคารพรักนับถือ คณะลูกศิษย์ เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก โดยภายในบรรยากาศพิธีงานพระราชทานเพลิงศพของ ครูเที่ยง มงคล ได้ถึงแก่กรรมลง สริอายุ 83 ปี อดีตข้าราชการบำนาญสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ สร้างความโศกเศร้าเสียใจแก่ครอบครัว”มงคล” และญาติมิตรเป็นอย่างยิ่ง ทางเจ้าภาพ คุณแม่ปิ่นมณี มงคล , นายวิมลไชย มงคล , นายพิตรพิบูลกร มงคล , นายสิทธิเดช มงคล ขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน อาทิ เช่น นายสมชาย เศวตพันธ์ นายก อบต.ดาวเรือง , นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี พตอ.นรินทร์เนตร ศรีสุข ผกก.ฝอ.ภ.จว.สระบุรี , นายสมพงษ์ มหาวัง นายอำเภอหนองไผ่ เพชรบูรณ์ , ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต อดีตนายกเทศมนตรีฯ นายอิทธิรงค์ ปานะถึก ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสระบุรี , และบุคคลที่นี่มิได้เอ่ยนามมาใน ณ ที่นี้ รวมถึงคณะลูกศิษย์ ทางเจ้าภาพขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ให้เกียรติมาร่วมไว้อาลัยงานพระราชทานเพลิงศพ คุณพ่อเที่ยง มงคล ในครั้งนี้

- Advertisement -


ประวัติ คุณพ่อเที่ยง มงคล สมรสกับ นางปิ่นมณี มงคล มีบุตรด้วยกันจำนวน 3 คน คือ นายวิมลไชย มงคล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ โครงการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย , นายพิตรพิบูลกร มงคล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดาวเรือง , นายสิทธิเดช มงคล ประวัติการรับราชการ-คุณพ่อเที่ยง มงคล เข้ารับราชการครั้งแรก ตำแหน่งครู โรงเรียนวัดป่าสัก ตำบลดาวเรือง สระบุรี ในปี พ.ศ 2502 ต่อมาได้มีความเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ตามลำดับได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งตามโรงเรียนต่างๆอาทิเป็นครูโรงเรียนวัดป่าคา , โรงเรียนวัดท่าวัว และได้รับการตั้งให้เป็นครูใหญ่โรงเรียนวัดบ้านกอก ต.บ้านแก้ง หลังจากนั้นได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งครูใหญ่โรงเรียนวัดแพะโคก และตำแหน่งสุดท้ายดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนวัดป่าคา ต.ห้วยบง จนเกษียณอายุราชการ คุณพ่อเที่ยงมงคลเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นผู้มีความรับผิดชอบต่องานในหน้าที่อย่างสูงยิ่งมีอัธยาศัยโอบอ้อมอารีรักหมู่คณะรักพี่รักน้องรักผู้ใต้ บังคับบัญชาและเป็นผู้ให้ความเคารพต่อผู้บังคับบัญชา และเป็นผู้มีความอ่อนน้อมต่อผู้ใหญ่ เป็นผู้มีน้ำใจอันประเสริฐตลอดระยะเวลาอันยาวนาน มีความรับผิดชอบทุ่มเทแรงกายแรงใจสติปัญญาทำงานเพื่อสร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศชาตินับเป็นเอนกอนันต์ ตลอดชีวิตของท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการมาด้วยความวิริยะอุตสาหะ อันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมและประเทศชาติเป็นอย่างยิ่ง จึงได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้น ทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย(ท.ม.) , ตริตาภรณ์ช้างเผือก(ต.ช.) ด้วยอำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและบุญกุศลคุณงามความดีที่คุณพ่อเที่ยง มงคล ได้ปฏิบัติบำเพ็ญมาตลอดถึงบุญกุศลที่ ภรรยา ลูก หลาน ญาติมิตร ได้ร่วมจิตบำเพ็ญทักษิณานุปทานอุทิศ จงเป็นผลวปัจจัยส่งให้คุณพ่อเที่ยง มงคล ได้ไปสถิตเสวยอุดมสุขในทิพยวิมาน ในสัมปรายภพด้วยเทอญ

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ