นายก”เชน”ธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี นำจัดงาน”มหกรรมอาหาร”ครั้งที่ 10 ประจำปี 2566 มีบูธอาหารมาจำหน่ายกว่า 100 ร้าน ขอเชิญ ช้อป ชม ชิม อาหารอร่อย ผ่าน มาตรฐานสุขาภิบาล สอาด ปลอดภัย ได้ที่บริเวณ หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดสระบุรี ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง วันที่ 3 มีนาคม 2566 รวม 5 วัน 5 คืน สายชิม โปรดอย่าพลาด !

- Advertisement -

เทศบาลเมืองสระบุรี จัด “มหกรรมอาหาร”ครั้งที่ 10 ส่งเสริมร้าน อาหารที่ดี มีคุณภาพ ทั้งความสะอาดและรสชาติที่ได้รับ มาตราฐานร้านอาหารอร่อย ดี มีคุณภาพประจำจังหวัด สระบุรี ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปสามารถเลือกซื้ออาหารที่สะอาดและปลอดภัย ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสุขาภิบาล วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ถึง 3 มีนาคม 2566 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19.00 น. นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเดินทางเป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมอาหารเทศบาลเมืองสระบุรี” ครั้งที่ 10 ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมี นายธีรรัตน์ (เชน) จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี กล่าวรายงาน พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เทศบาลเมืองสระบุรี เป็นคณะกรรมการจัดงานในครั้งนี้ มี ร้านอาหารเข้าร่วมโครงการกว่า 100 ร้าน โดย นักท่องเที่ยว ที่เข้าร่วม ชม ช้อป ชิม งาน มีสิทธิ์รับรางวัล จากการร่วมโหวต ร้านอาหารที่ถูกใจ ประจำวัน ในการประกวด “ร้านอาหารสะอาดและสวยงาม” การออกเสียงลงคะแนน “ร้านอาหารอร่อย ขวัญใจประชาชน”


วันนี้ มี การประกวด ส้มต้มลีลา จากโรงเรียนในสังกัด เทศบาลเมืองสระบุรีทั้ง 10 โรงเรียน มีโรงเรียนที่เข้ารอบ ชิงชนะเลิศ จำนวน 3โรงเรียน สำหรับ ผู้ได้รับรางวัลรองอันดับ 2 รับมอบรางวัล พร้อมใบประกาศ จากนายสุวิชา ศิริบุญ ประธานสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ได้แก่โรงเรียนเทศบาล 7 รองอันดับ 1 รับรางวัลจาก นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ได้แก่โรงเรียนเทศบาล 3 ผู้ชนะเลิศในครั้งนี้ ได้รับรางวัลจาก นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้แก่โรงเรียนเทศบาล 4 นายกเชน ธีรรัตน์ นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี กล่าวว่า เทศบาลเมืองสระบุรีและคณะกรรมการจัดงาน “มหกรรมอาหารเทศบาลเมืองสระบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ครั้งที่ 10” ขึ้น ระหว่างวันที่ 27กุมภาพันธ์ 2566 ถึงวันที่ 3 มีนาคม 2566 โดยมี วัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมร้านอาหารที่ขึ้นชื่อและผ่านมาตรฐานตามหลักสุขาภิบาลอาหาร จากเทศบาลเมืองสระบุรีให้แก่ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างชมรมร้านอาหาร และชมรมแผงลอยในเขตเทศบาลเมืองสระบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ ค้าอาหารเล็งเห็นความสำคัญ และให้ความร่วมมือในการดำเนินการปรับปรุงร้านให้ถูกต้องมีมาตรฐานตามหลักสุขาภิบาล มีแนวคิดใหม่ในการแข่งขันด้านคุณภาพและความปลอดภัยด้านอาหารเพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวมีความตระหนักในการพิจารณาเลือกซื้ออาหารที่สะอาดและปลอดภัยรณรงค์การใช้ถุงผ้าและภาชนะทดแทนอื่น แทนการใช้โฟมและถุงพลาสติกบรรจุอาหาร ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ มีกิจกรรมที่สำคัญคือ การออกร้านจำหน่ายอาหารนานาชนิด จำนวน กว่า 100 บูธ การประกวดแข่งขันปรุงประกอบอาหารเมนูส้มตำลีลาและเมนูอาหารคลีนเพื่อสุขภาพ การประกวด “ร้านอาหารสะอาดและสวยงาม” การออกเสียงลงคะแนน “ร้านอาหารอร่อย ขวัญใจประชาชน” การจัดนิทรรศการให้ความรู้ กิจกรรมการแสดงบนเวทีจากนักเรียนและชุมชนในเขต เทศบาลเมืองสระบุรี โดยได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ , เครือข่ายงดเหล้า , เครือข่ายร้านอาหาร เทศบาลเมืองสระบุรี ,สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี , สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสระบุรี ,ที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี , โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม และโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองสระบุรี ทั้ง 10 แห่ง

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ