เกษตรกรตำบลห้วยบง ยื่นหนังสือร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.เฉลิมพระเกียรติ ติดตาม ทวงถาม เงินเยียวยา ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ปี 65 ที่ผ่านมา ยังเงียบเฉย ไร้วี่แวว.

- Advertisement -
เหตุอุทกภัยน้ำท่วมเมื่อปี 65
ไร่นาข้าวได้รับความเสียหาย

เหลือหนึ่งเดียวในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เกษตรกร เขต.อบต.ห้วยบง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี เข้ายื่นหนังสือร้องศูนย์ดำรงธรรม เหตุ ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาค่าเสียหายจากประสบอุทกภัย ที่ผ่านมาเหตุใดจึงไร้วี่แวว สอบถามแล้วยังนิ่งเฉย
เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 ที่ ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เกษตรกร ต.ห้วยบง จำนวน 19 ราย เป็น ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ปี 65 ที่ผ่าน นำโดย นายมนตรี มาดีประเสริฐ อายุ 57 ปี และนายสมนึก วงศ์สุวรรณ อายุ 63 ปี ได้มาร่วมลงชื่อยื่นหนังสือ เข้าร้อง ต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี โดยมีสาเหตุมาจากการ ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาได้รับความช่วยเหลือจากการเสียหายจากอุทกภัยน้ำท่วม ในปี 2565 ที่ผ่านมา เพื่อขอรับความช่วยเหลือ จาก นายวรวิทย์ ยอแสง นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เพื่อช่วยในการติดตาม เรื่องขอรับความช่วยเหลือจาก องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยบง ซึ่ง มีความล่าช้าในการช่วยเหลือ ทั้งที่เกษตรกร ตำบล.อื่นๆที่ประสบภัยพร้อมกัน ได้รับเงินเยียวยาไปหมดแล้ว

โดยได้อ้างว่า หลังจากตนเป็นตัวแทนเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ ได้สอบถามไป ทาง อบต.ห้วยบงแล้ว ได้รับคำชี้แจง อ้างว่าเพียงว่า ยังไม่เข้ากฎระเบียบและไม่มีงบประมาณพอที่จะช่วยเหลือซึ่งกลุ่มของตนเป็นเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมนาไร่ เสียหาย รายละหลายไร่ ได้ถ่ายรูปเป็นหลักฐาน พร้อมกับทางทางเกษตรอำเภอก็ได้ ไปสำรวจเรียบร้อยแล้วและเฝ้ารอเงินเยียวยาดังกล่าว เพิ่งมาทราบภายหลังว่า ตำบล อื่นๆ ที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน ทางอบต.เขาได้ดำเนินการจ่ายไปหมดแล้วเหลือแต่ อบต.ห้วยบง เพียง แห่งเดียว ที่ยังไม่ให้ความช่วยเหลือกับกับกลุ่มเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ จึงได้มาร้องต่อนายอำเภอเฉลิมพระเกียรติให้ติดตามเรื่องดังกล่าวในครั้งนี้ โดยมี นายวริศ บุญศิลป์ ปลัดอำภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารการปกครอง และ ร.ต.ต.สิทธิชัย เขี่ยวสะอาด ปลัดอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ลงมารับหนังสือเพื่อนำเสนอต่อ นายวรวิทย์ ยอแสง นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เพื่อดำเนินติดตามเรื่องให้ต่อไป ผลการดำเนินการคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบต่อไป

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ