สระบุรี.หนุ่มใหญ่ คลั่ง กลัวโดนทำร้าย ควงมีด ปีนหลังคา ตะโกนด่า ผู้คนสัญจรผ่านไปมา.

- Advertisement -

วันที่ 14 ต.ค.64. เวลา 23.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่ามี ชายคลุ้มคลั่งปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคา สูงประมาณตึก 3 ชั้น และถืออาวุธมีดอยู่ในมือ ตะโกนโวยวาย อยู่ที่ ร้านสง่าดีเซล ศูนย์บริการเช็คปั๊ม หัวฉีด เทอร์โบ ถ.มิตรภาพติดกับห้างโลตัสสระบุรี ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง และรถไฟแสงสว่าง ไปยังร้านดังกล่าว พบประชาชนมุงดู บนหลังคามีชายคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีด มีทั้งมีดยาวและมีดสั้น 2 เล่ม โวยวายอยู่ ซึ่ง ด้านล่างหลังคามีรถจอดหลายคัน พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือกู้ภัย ทราบชื่อ นาย สุทธิพงษ์ หลวงแก้ว อายุ 48 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป บ้านเลขที่ 117/3 ชุมชนเขายิงเป้า ซึ่งอยู่ติดกับร้านสง่าดีเซล เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้เปิดไฟและใช้โทรโข่งเกลี่ย กล่อมให้ชายคนดังกล่าวลงมา แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมลง ได้ตะโกนโวยวายด่าผู้ที่มามุงดู และได้เดินวนไปมา พร้อมใช้มีดยาวฟันหลังคาไปทั่ว จนแตกเป็นช่องโหว่ใหญ่ เศษกระเบื้องได้ตกมาถูกรถที่จอดอยู่ใต้หลังคาได้รับความเสียหาย จนเวลาผ่านไปเป็นชั่วโมงเห็นว่าชายคนดังกล่าวไม่ยอมลงมา เนื่องจากร่างกายของชายคนดังกล่าว อ่อนเพลีย เดี๋ยวนั่งเดี๋ยวนอนบนหลังคา จึงได้ขอรถกระเช้าจากเทศบาลเมืองสระบุรี เพื่อมารับตัว ชายคนดังกล่าวให้ลงจากหลังคา เพราะกลัวว่าจะเหยียบกระเบื้องแตกและตกลงมา แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมลง และยังโกรธได้เอาเศษกระเบื้องปาใส่รถกระเช้าและรถไฟ ส่องแสงสว่าง ทำให้กระจกแตกทั้ง 2 คัน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยสว่างฯ และชาวบ้านที่มุงดูต่างวิ่งหนีกันกระเจิง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดไฟให้ชายคนดังกล่าวยังมีการต่อรองบอกว่า อยากเห็นพบลูกสาว ให้ขึ้นมาบนหลังคา เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้บันไดไม้ไผ่ยาว ให้ น.ส.โบว์ (นามสมมุติ) ปีนขึ้นไป แต่ยังไม่ทันถึงหลังคา ชายคนดังกล่าวก็ได้เดินมาดูหน้า และบอกว่าเห็นหน้าลูกสาวแค่นี้ก็ดีใจ แล้ว จึงไล่ให้ลงกลับไป

แต่ทำอย่างไรชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมลง ขนาดปิดไฟแล้ว ให้เห็นหน้าลูกแล้ว ก็ยังไม่ยอมลง เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง จะขึ้นไปจับตัวชายคนดังกล่าว ก็กลัวว่าจะมีการต่อสู้ เพราะชายคนดังกล่าวมีอาวุธมีดถืออยู่ในมือ 2 เล่ม จึงนั่งเฝ้าดูจนกว่าชายคนดังกล่าวจะลง ในขณะนั้นชายคนดังกล่าวได้ย่องไปข้างหลังกำแพง และปีนลง ขณะนี้ได้หลบหนีอยู่ในบริเวณชุมชนเขายิงเป้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระจายกำลังค้นหากันอยู่ ถ้าจับได้จะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นาย สุทธิพงษ์ ได้ดื่มเหล้าและเสพยาเสพติด ทำให้คลุ้มคลั่ง ถือมีดวิ่งเหมือนกับจะมีคนมาทำร้าย ได้วิ่งเข้าบ้านนู้นออกบ้านนี้ และได้คว้ามีดของชาวบ้านมาอีก 1 เล่ม เนื่องจากชุมชนเขายิงเป้าเป็นเนินสูง ลักษณะเป็นเขาขนาดเล็ก นาย สุทธิพงษ์ ได้ทิ้งตัวกลิ้งลงมา และปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาของร้านสง่าดีเซลดังกล่าว ทราบว่า นาย สุทธิพงษ์ เคยไปบวชเป็นพราหมณ์มาแล้วครั้งหนึ่ง แล้วได้หนีกลับบ้านโดยที่ไม่ได้ให้พระสึกตามพิธี และยังเคยถูกทำร้าย โดนฟันที่ขมับ นานมาแล้วนับ 10 ปี ทำให้ประสาทไม่ค่อยดี เวลากินเหล้าและเสพยาชอบทะเลาะกับชาวบ้านในระแวกนี้เป็นประจำ และพึ่งออกจากคุกมาไม่กี่เดือน ในคดีทำร้ายร่างกาย โดยใช้อาวุธมีดฟันคนในชุมชนเดียวกัน เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า เห็นเขาวิ่งลงมาจากเขายิงเป้า ข้างหลังบ้านตน และได้วิ่งมาค้นมีดในบ้าน ได้มีดมา 2 เล่ม มีดยาวเขาถือมาอยู่แล้ว แต่มีดสั้นเข้ามาเอาในบ้านข้าง ส่วนสาเหตุตนไม่รู้นิสัยเขาเพี้ยนๆ เป็นแบบนี้บ่อยครั้ง เคยฟันคนในชุมชนเดียวกัน และติดคุกไปพึ่งออกมา ในข้อหาทำร้ายร่างกาย เขาชอบกินเหล้าคนเดียว แต่วันนี้เป็นหนัก เพี้ยนเลย
ทางด้าน น.ส.เกตุสุดา ( น้องสาว) เล่าว่าประวัติ แกเคยถูกทำร้ายโดนฟันช่วงตาโดนตรงเส้นประสาทเลย รักษามาหลายสิบปีแล้ว ช่วงนั้นเขาไม่เป็นแบบนี้ ช่วงตอนที่แกติดคุก 20 ปี ออกมาหลายปีแล้ว และก็มีอาการแบบนี้ อยู่บ้านก็ไม่มีใครทำให้เครียด แต่เขาทำตัวเขาเอง ระแวงว่าญาติพี่น้องจะทำร้าย และแจ้งตำรวจจับ แกเคยไปบวชมาแล้ว แต่ไม่ได้สึกตามพิธี แกก็เลยถึงเป็นแบบนี้ ไม่เคยไปหาหมอเลย ติดคุกยังไงออกมาก็เป็นแบบนั้น เป็นแบบนี้ตลอด มีติดยาเสพติดบ้าง ทั้งกินและก็ดูด ช่วงนี้เป็นแบบนี้บ่อยครั้ง จะหลอนไปทั่ว

- Advertisement -

ดาริน พิมมะศร รายงาน

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ