สระบุรี.หนุ่มใหญ่น้ำใจงาม”เหลิม ห้วยแห้ง”ชาว อ.แก่งคอย ร่วมพลังสามัคคี นำ ชุมชนฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไม่หวังพึ่งภาครัฐ หรือหน่วยงานอื่น. “ห้วยแห้ง โมเดล”

- Advertisement -
“เหลิม ห้วยแห้ง”เฉลิมพล สารีนนท์ ชาวตำบลห้วยแห้ง แก่งค่อย สระบุรี

คุณเฉลิมพล สารีนนท์ หรือในนาม “เหลิม ห้วยแห้ง ” หรือ “ฉ-เหลิม แก่งคอย” นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ไฟแรง ผู้ชอบช่วยเหลือ ผู้ตกทุกข์ได้ยาก ผู้ได้รับความลำบาก เดินทางไปที่ไหน ทั้งใกล้และไกลทั่วประเทศ ชอบรวมกลุ่มเพื่อนพ้องน้องพี่ รวบรวมทุนทรัพย์ บริจาคอยู่เนืองนิตย์ และในวันนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในชุมชนบ้านเกิดของตนเองคือ ตำบลห้วยแห้ง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ยังอยู่สภาวะวิกฤต ด้วยเห็นว่าสถานการณ์ในบ้านที่ตัวเองเกิดยังขาดตกบกพร่อง จึงได้รวบรวมกลู่มพลังในชุมชนและจากพี่ๆเพื่อนๆน้องๆเข้ามาช่วยเหลือบริจาคสิ่งของคนละเล็กคนละน้อย โดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ช่วยด้วยใจล้วนๆ เพื่อให้คนในชุมชนร่วมแรงร่วมใจในการต่อสู้โควิด ด้วยพลังความสามัคคีที่จะร่วมกันฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้

และให้ชุมชนมีส่วนร่วม และมีความรับผิดชอบ ในตัวเองและครอบครัวมากขึ้น คุณเฉลิมพล สารีนนท์ (เหลิม-ห้วยแห้ง) ได้จัดน้ำยาฆ่าเชื้อ 1000 ลิตรวางไว้ในชุมชนเพื่อให้ชาวบ้านนำไปฉีด กันเองภายในครัวเรือน โดยไม่ต้องรอจิตอาสา ไปฉีดให้ เปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของ คนในตำบลห้วยแห้ง เพื่อนำเงิน ไปซื้อ สิ่งของต่างๆให้บุคลากรและเจ้าหน้าที่ ที่เข้าเวรดูแลผู้ป่วยศูนย์พักคอย ที่วัดหนองน้ำเขียว ม.8 ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อกระตุ้น ให้ทุกคนมีส่วน และร่วมด้วยช่วยกันมากขึ้น โดยไม่รอภาครัฐ หรือการช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่นๆ เพราะทุกอย่างต้องเริ่มต้นที่ตัวเราก่อน ยุคนี้พึ่งคนอื่นได้ชั่วครั้งชั่วคราวแต่ถ้าจะยาวๆต้องพึ่งพาตัวเองครับ
นำสิ่งของไปบริจาค เจ้าหน้าที่ ศูนย์พักคอย ตำบลห้วยแห้ง(เงินบริจาคชุมชน)
M-150 6 แพ็ก=780 บาท
กาแฟ โอวัลติน =2140 บาท
ยากันยุง 6 ขวด=450 บาท
ขนม=525 บาท
แอลกอฮอล์ 4 กระปุก=440 บาท
แก้วน้ำกระดาษ=280 บาท
กระดาษชำระ=460 บาท
ขิงสดแก่=280 บาท
มาม่า=620 บาท
กาต้มน้ำ 2 อัน=600 บาท
รวม 5,975 บาท
ยอดบริจาคปัจจุบัน 13,297 บาท
คงเหลือ 13297-5975= 7322 บาท

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ