ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี.ชี้แจง ภาพข่าว ผู้ป่วยโควิด-19 ล้นโรงพยาบาลสระบุรี พร้อมเดินหน้า ให้การบริการช่วยเหลือต่อเนื่อง เพื่อความสะดวกรวดเร็ว.

- Advertisement -

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลสระบุรี นาย แพทย์ อนันต์ กมลเนตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี พร้อมทีมผู้บริหารคณะแพทย์และเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลสระบุรี ได้เผยว่า รู้สึกสะเทือนใจ เสียใจ และต้องกราบขออภัยกับภาพที่ปรากฏออกมาทางสื่อมวลชน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ผมขอยืนยันว่า พวกเราทุกคนชาวโรงพยาบาลสระบุรี จะไม่ทอดทิ้งประชาชนที่เข้ามารักษาในโรงพยาบาลสระบุรีอย่างเด็ดขาด จะปล่อยให้พวกเขาไปเสียชีวิตที่บ้านไม่ได้ ซึ่งผู้ป่วยส่วนหนึ่งมาจากกรุงเทพมหานครหรือต่างจังหวัด เราก็ตรวจรักษาให้และเมื่อมีอาการเหนื่อยหอบ ต้อง oxygen (สีเหลือง) ซึ่งต้องรับการดูแลอย่างต่อเนื่องจากทีมแพทย์และพยาบาล สำหรับผู้ป่วยที่ไม่มีอาการนั้น กระทรวงสาธารณสุขกำลังดำเนินการให้อยู่ที่บ้าน เพื่อลดภาพที่เห็นและแบ่งเบาภาระของทีมแพทย์และพยาบาล สำหรับผู้ป่วยที่ไม่มีอาการนั้นกระทรวงสาธารณสุขกำลังดำเนินการให้อยู่ที่บ้านก็ลดภาพที่เห็นและแบ่งเบาภาระของทีมแพทย์และพยาบาล จากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น พวกเราพยายามทำงานกันอย่างหนักหน่วงมาโดยตลอด เพื่อให้ผู้ป่วยทุกคนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างดีและมีคุณภาพ ในเบื้องต้นได้ดำเนินการ
1.เปิดหอผู้ป่วยโควิดเพิ่ม อีก 12 ห้อง รวม 24 เตียง ตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ 19 ก.ค.64 โดยปิดหอผู้ป่วยพิเศษทั้งหมด เพื่อจัดพยาบาลมาหมุนเวียนให้เพียงพอ
2.ปรับปรุงจุดพักรอ admit สำหรับห้องฉุกเฉิน โดยย้ายแผนกเวชศาสตร์ฟื้นฟูหรือกายภาพบำบัดออกไปที่อื่น
3.สั่งซื้อเต็นท์ความดันลบจาก SCG จำนวน 2 เต้นท์ เพื่อรับผู้ป่วย covid-19 ที่ห้องฉุกเฉิน
4.วางแผนเปิด Hospitel เพิ่มรองรับผู้ป่วยประมาณ 200 คน ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ค.64
5.เปิดจุดคัดกรองผู้ป่วยสงสัยโควิดทดแทนหน้าโรงพยาบาลที่แออัดมากเป็น ONE STOP SERVICE วันศุกร์ที่ 23 ก.ค.64 ที่แหล่งสมาคมนายทหาร พล.ม.2.รอ พื้นที่ จ.สระบุรี
6.สร้างโรงพยาบาลสนามขนาด 450 เตียง ภายในกรมทหารม้าที่ 4 รอ. โดยการสนับสนุนของทหารและองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี จะแถลงข่าวความคืบหน้า วันที่ 22 ก.ค.64. ต่อไป และเปิดรับผู้ป่วยโควิด ในวันจันทร์ที่ 26 ก.ค.64 7.เปิด modular ICU 10 ห้องแยกโรค ก่อสร้างโดยเงินบริจาคและสร้างโดย SCG จะรับมอบอาคารในวันเสาร์ที่ 24 ก.ค.64 และเปิดดำเนินการในสัปดาห์หน้า

ทั้งหมดนี้เราทำเพื่อพี่น้องประชาชนทุกคนที่เข้ามารักษาในโรงพยาบาลสระบุรี เพื่อให้พวกเขากลับไปใช้ชีวิตที่ดีมีคุณภาพ ขอยืนยันว่าทางกระทรวงสาธารณสุขไม่เคยทอดทิ้งประชาชนรวมทั้งคณะแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลสระบุรีทุกคนพร้อมที่จะก้าวผ่านวิกฤตินี้ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณคณะแพทย์และพยาบาลทุกคนที่ร่วมกันเสียสละอย่างมากในช่วงเวลานี้และขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนที่เปิดโอกาสให้ทางโรงพยาบาลได้ชี้แจง แสดงจุดยืนและความมุ่งมั่นในการทำงานและเป็นสื่อไปให้พี่น้องประชาชนทุกคนได้รับทราบและเกิดความมั่นใจในกระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลสระบุรี เราจะก้าวผ่านมันไปอย่างแน่นอน.

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ