สระบุรี.พายุ ฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ถล่ม บ้านเรือนประชาชน กว่า 10 หมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนเสียหาย.

- Advertisement -

วันที่ 5 พ.ค.64. เวลาประมาณ 17.30 น. นาย พัชชานนท์ แก้วสุริยาภรณ์ นายก อบต.ห้วยทราย ได้รับแจ้งจาก นาง วิชุดา โพธิ์ณชาติ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ว่า ได้เกิดพายุฝนฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน ร่วม 10 หมู่บ้าน ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มทับบ้านเรือน ร้านค้า และถนน โดยเฉพาะต้นยางขนาดใหญ่ข้างริมถนนล้มเป็นสิบๆต้น ทำให้กระแสไฟฟ้าดับหลายหมู่บ้าน จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่อบต.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสากู้ภัย และรถกระเช้าพร้อมรถไฟส่องแสงสว่าง ได้ออกกระจายแบ่งเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือประชาชนทั้ง 10 หมู่บ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฤดูร้อน โดยเฉพาะที่สี่แยกต้นโพธิ์ หมู่ 1 ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี ได้มีกิ่งต้นโพธิ์ขนาดใหญ่นับร้อยปี โค่นทับป้อมยามและขวางถนนกลางสี่แยก ซึ่งทั้ง 2 ฝั่ง เป็นตลาดที่ประชาชนกำลังออกมาซื้อของกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนตื่นตระหนกตกใจกลัวกัน ส่วนการจราจรติดขัด รถสัญจรไป-มา ไม่ได้ ยังมีเสาไฟฟ้าหักโค่นขวางถนน 1 ต้น ยังดึงสายไฟขาดเกลื่อนถนน และเสาไฟฟ้ายังโค่นทับบ้านห้องแถวของประชาชนอีก 1 ต้น แถมแม่ค้าขายส้มตำและคอหมูย่าง ทั้ง 2 ร้าน ยังโดนพายุพลัดหลังคาเปิดหลุดพัง ขนาดรถก๋วยเตี๋ยวชายสี่บะหมี่เกี๊ยวยังคว่ำ ร้านขายกาแฟโบราณยังโดนต้นมะขามล้มทับอีก ทั้งหมดได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะตลาด 2 ฝั่ง และบ้านเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องใช้เทียนมาจุดขายของและอยู่ในบ้าน ทางด้านเจ้าหน้าที่จึงได้รีบให้การช่วยเหลือ โดยนำรถกระเช้าพร้อมเลื่อยไฟฟ้ามาตัดต้นโพธิ์ที่โค่นขวางกลางถนน เพื่อให้รถวิ่งสัญจรไป-มา ได้ตามปกติ ใช้เวลาในการช่วยเหลือร่วม 2 ชั่วโมง

นาง นิภาพร ประเสริฐแก้ว อายุ 37 ปี (แม่ค้าขายส้มตำ) เล่าให้ฟังว่า วันนี้ตนเองมาขายของตามปกติ อยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน ตอนแรกคิดว่าฝนคงจะตกเฉยๆ ก็เลยพากันเอาผ้าคลุมของขาย จู่ๆก็มีลมพัดมาอย่างแรงมาก เป็นพายุหมุน พวกตนจึงได้พากันเข้าไปหลบอยู่ข้างในร้าน แล้วพากันเกาะเก้าอี้เอาไว้ อีก 3 คน เกาะเก้าอี้ตัวข้างหน้า ตนเองและลูกสาวเกาะเก้าอี้ตัวข้างหลัง พวกตนเองตกใจกันมากต่างพากันกรีดร้อง พอเงยหน้าขึ้นมามองอีกทีก็เห็นพวกสังกะสีปลิวออกไปหมดแล้ว ใช้เวลาแค่แป๊ปเดียว ทำให้ร้านพังเสียหายทั้งหมด ส่วนลูกสาวได้รับบาดเจ็บนิดหน่อย โดนเขียงหล่นใส่หัว ตั้งแต่ตนเองขายของมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย
ส่วนทางด้าน นาง วิชุดา โพธิ์ณชาติ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 กล่าวว่า ส่วนใหญ่จะเป็นทั้งตำบลเลยตอนนี้ แต่ขอจัดการตรงส่วนนี้ก่อนเพราะเป็นถนนเส้นสัญจร เป็นเส้นหลักของหมู่บ้าน ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ แต่ส่วนมากจะได้รับรายงานเรื่องความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน เช่น ต้นไม้หักทับบ้านเรือนและกีดขวางการจราจร ซึ่งตอนนี้เสียหายทั้งหมด 10 หมู่บ้าน ของเขตตำบลห้วยทราย ตอนนี้ทางอบต.ประชาสัมพันธ์แล้วว่า ให้ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุลมแรงครั้งนี้ให้เตรียมถ่ายรูปบ้านที่เสียหาย สำเนาบัตรประชาชน และทะเบียนบ้าน ไปยื่นคำร้องที่อบต.เพื่อให้ทางอบต.ลงมาตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือต่อไป ซึ่งตอนนี้ไฟฟ้าดับทั้งตำบล และได้มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาดูแล้ว แต่ยังไม่ได้รับปากว่าจะเสร็จตอนไหน ถ้าคาดว่าภายในคืนนี้ทางไฟฟ้าก็ยังไม่ได้รับปาก เพราะมันไม่ใช่แค่ตำบลห้วยทรายตำบลเดียว ยังมีตำบลใกล้เคียง เช่น ตำบลบัวลอย ตำห้วยขมิ้น และตำบลอื่นอีกด้วย
เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหินกอง ได้บอกว่า ตอนนี้มีตำบลที่ไฟฟ้าหินกองต้องรับผิดชอบ ดังนี้ ตำบลห้วยขมิ้น ,ตำบลห้วยทราย ,ตำบลบัวลอย , ตำบลหนองไข่น้ำ และตำบลโค้กแย้ ที่ได้รับผลกระทบหนัก เรียกว่ารอบนี้กับรอบที่เกิดเหตุเสาไฟล้มบนริมถนน ได้รับผลกระทบหนักสุด ทางไฟฟ้าจะดำเนินการซ่อมให้แล้วเสร็จภายในคืนนี้ให้ได้ เพื่อจะให้ประชาชนได้มีไฟฟ้าใช้ แต่ตอนนี้ขอเคลียร์เส้นทางก่อน
ดาริน พิมมะศร ภาพข่าวรายงาน

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ