สระบุรี.สั่งยกระดับ มาตรการ เป็น”พื้นที่ระดับควบคุมสูงสุด” ที่ประชุมรายงาน แคมป์คนงานใหญ่เอกชน ที่มวกเหล็กมีคนงานติดเชื้อโควิด.

- Advertisement -

วันนี้(30 เม.ย.64) ที่ ห้องประชุมพระพุทธบาท ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระบุรี เพื่อรับทราบการดำเนินงาน การป้องกันโรคระบาดและการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) ล่าสุดที่ประชุมได้มีการรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อในแคมป์คนงานก่อสร้างบริษัทเอกชนที่มวกเหล็ก มีคนงานประมาณ 300 คน และมีกลุ่มเสี่ยง ประมาณ 130 คน สาเหตุจากลูกสาวคนงานเดินทางจากกรุงเทพฯ มาเยี่ยมพ่อแม่ในแคมป์ก่อสร้าง และเมื่อเดินทางกลับไปจึงรู้ว่าติดเชื้อโควิดมาจากเพื่อน ซึ่งขณะนี้ทีมสาธารณสุขได้เข้าตรวจและกักตัวบุคคลใกล้ชิดกับครอบครัวดังกล่าวทั้งหมดแล้ว

สำหรับโรงพยาบาลสนาม ได้จัดตั้งขึ้น 2 แห่ง ที่ค่ายลูกเสือเจ็ดคต โป่งก้อนเส้า รองรับได้ 100 เตียง มีผู้เข้ารับการรักษาจำนวน 4 ราย…..และโรงพยาบาลเสาไห้ รองรับได้ 20 เตียง มีผู้เข้ารับการรักษา 17 ราย ในที่ประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้สั่งให้มีการยกระดับมาตรการในการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดสระบุรี เป็นมาตรการพื้นที่ควบคุมสูงสุด ให้สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า เมื่อออกนอกเคหะสถานหรืออยู่ในที่สาธารณะ ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาเกต ตลาดนัดกลางคืน ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน เปิด 04.00 น.-23.00 น. ร้านอาหารบริโภคในร้านได้ถึง 21.00 น. สั่งกลับบ้านไม่เกิน 23.00 น.(งดการจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน) งดการรวมกลุ่มดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทุกสถานที่ งดการทานอาหารและทำกิจกรรมร่วมกันเป็นหมู่คณะ สถานประกอบการร้านค้า ต้องผ่านเกณฑ์การประเมิน Thai Stop Covid Plus สถานประกอบกิจการ หรือโรงงาน ตลาดสด ตลาดนัด ตลาดค้าปลีก/ส่ง ร้านอาหาร ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง จัดทำและติด QR Code ไว้ที่รถโดยสารทุกคัน ผู้โดยสารต้องสแกน QR Code เมื่อขึ้นรถประจำทางสาธารณะ ปิดตลาดนัดพระเครื่อง และสนามพระเครื่อง พระบูชา โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด ขอความร่วมมือภาครัฐ เอกชน Work form Home

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ