ตำรวจสระบุรีสุดเจ๋ง. รวบทันควัน คนร้ายหลอกฉกลอตเตอรี่ คนพิการ.

- Advertisement -

วันที่ 23 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สระบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุ คนร้ายใช้เงินลาวหลอกชื้อลอตเตอรี่ คนพิการ ซึ่งขายอยู่ที่ริมถนนสายพหลโยธิน หน้าปั้มน้ำมัน ปตท. กม. 100 ขาเข้า กทม. ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี จากนั้นคนร้ายได้เชิดลอตเตอรี่ ไป 20 ใบ โดยใช้เงินลาวทิ้งไว้ 2 ใบ พร้อมทั้งขับ จยย.หลบหนีไปมุ่งหน้าสู่ถนนสายบายพาสฝั่งตะวันออก มุ่งหน้าไปทางนคราชสีมา
เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง พบ ชายคนพิการ ทราบชื่อ นาย ไพรฑูลย์ ภาพโสภา อายุ 37 ปี นั่งรถวิลแชร์ ซึ่งเป็นคนพิการแขนขาอ่อนแรง อยู่ในท่าทีตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟัง แต่การพูดไม่ค่อยชัด จับใจความได้ว่า ช่วง 11 โมงของวันนี้ ตนนั่งขาย ล็อตเตอรี่อยู่ริมถนน จากนั้นได้มีชายอายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อสีขาว กางเกงยีนส์สามส่วนสีดำ ขับรถ จยย. ออกมาจาก ปั้มน้ำมัน ปตท. จากนั้นได้แวะมาขอดูเลขล็อตเตอรี่ แต่ตนพอทราบข้อมูลจากเพื่อน ๆก่อนหน้านี้ว่า ชายคนดังกล่าวเคยมาขอซื้อล็อตเตอรี่เพื่อนไปแล้วไม่จ่ายเงินครั้งหนึ่ง ตนจึงบอกว่าไม่ขาย แต่คนร้ายบอกว่ามีเงินนะ ขอดูเลขหน่อย จากนั้นคนร้ายจึงได้เลือกเลข โดยฉะเพราะเลข 05 ที่ตรงกับทะเบียนรถจยย.ของคนร้าย และหยิบล็อตเตอรี่ไป 22 ใบ เอาเงินลาวทิ้งไว้ให้ 2 ใบ แล้วขับรถจยย.หนีไป


นาย ไพรฑูลย์ ภาพโสภา (ผู้เสียหาย) พิการแขนขาอ่อนเพลีย ไม่มีแรง ผู้ขายล็อตเตอรี่ เล่าเหตุการณ์ต่อว่า หลังจากตนได้รู้ว่าเป็นเงินลาวจึงตะโกนขอความช่วยเหลือคนในปั้มน้ำมัน เป็นจังหวะเดี่ยวกันที่มี เด็กนักเรียน หญิงชาย 2 คน ชื่อ นาย ศิริพงษ์ โพธิ์มี อายุ 19 ปี และ น.ส.เชษฐ์ธิดา คำชา อายุ 19 ปี เป็นเด็กนักเรียนอยู่โรงเรียนสวนกุหลายวิทยาลัยสระบุรี ขับรถปิกอัพออกมาจากปั้มน้ำมันพอดี ทางนักเรียนจึงได้ขับรถไล่ติดตามรถของคนร้ายออกไป บนถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองฝั่งตะวันออก เพื่อติดตามคนร้าย จนกระทั่งไล่ตามรถคนร้ายไม่ทันเพราะรถ ของคนร้ายขับหลบหนีหายไปในซอย เข้าหมู่บ้าน จากนั้นได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยทำการค้นหาตัวคนร้ายที่หลบหนีในหมู่บ้าน จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับตัวคนร้ายได้ที่ กระต๊อบ กลางทุ่งหน้า หมู่ 9 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี ค้นภายในตัวพบ ล็อตเตอรี่ของกลางจำนวน 22 ใบ และยาบ้าอีก 27 เม็ด กระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ พร้อมรถจยย. ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวน้ำเงิน ทะเบียน ขฉก สระบุรี 505 ทราบชื่อคนร้าย นาบยปรัชญา ห้องสุคนธ์ อายุ 34 ปี ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวคนร้ายได้ พร้อมของกลาง นำตัวมาดำเนินคดีที่สภ.เมืองสระบุรี
ทางด้าน นาย อรรถพล อรรถกาศ อายุ 33 ปี เป็นคนพิการอัมพฤกษ์ครึ่งแถบขวาทั้งหมด เพื่อนคนขาย ล็อตเตอรี่ ที่นั่งขายในบริเวณที่เกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุนั้น ตนได้นั่งขาย ล็อตเตอรี่ ห่างกันประมาณ 20 เมตร ขณะนั่งขายอยู่ตนเห็นคนร้ายคนดังกล่าว ขับ รถ.จยย ผ่านตนไปและแวะเข้าไปในปั้มน้ำมัน ตนจำได้ว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่ผ่านมาเคยมาเอาล็อตเตอรี่ของตนไป 9 ใบแล้วไม่จ่ายเงิน และขับ รถ.จยย หนีไป ตนเองเห็นจึงกลัว ได้ดันวิลแชร์ เพื่อมาบอกกับเพื่อนของตน(ผู้เสียหาย) ว่าให้รีบเข้ามาด้านในปั๊ม เดี๋ยวจะมีคนมาจี้เอาล็อตเตอรี่ ตนจึงรีบหนีเข้ามาก่อนเพื่อจะหาทางแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เพื่อนเข็นรถวิลแชร์ออกมาไม่ทัน คนร้ายดังกล่าวได้ขับรถจยย. ออกมาจากปั้มน้ำมันพอดี และได้แวะไปที่เพื่อนของตนซึ่งยังไม่ทันเก็บ คนร้ายจึงได้เอาล็อตเตอรี่เพื่อนและหนีไป
ส่วน นาย ศิริพงษ์ โพธิ์มี เด็กนักเรียนที่ช่วยเหลือติดตามคนร้าย เล่าให้ว่า ตนเองได้เติมน้ำอยู่ที่ปั๊ม ปตท.ปากข้าวสาร ที่เกิดเหตุ และเห็นลุงที่ขายล๊อตเตอรี่โดนกระชากล๊อตเตอรี่ไป 20 ใบ ลุงได้กวักมือเรียกและบอกตนว่า หนูลุงโดนกระชากล็อตเตอรี่ไป 20 ใบ ตนและเพื่อนหญิง จึงได้ขับรถยนต์ปิกอัพตามคนร้ายไป คนร้ายจะเลี้ยวเข้าทางบายพาสพระฉาย ตนชะลอรถ แต่คนร้ายก็ไม่เลี้ยว ขี่ตรงไป ตนก็ขับตามอีก คนร้ายเห็นตนเองขับรถตาม ก็มีอาการงง ตนจึงได้บีบแตรไล่ แต่คนร้ายไม่ยอมหยุด ขับตามไปเกือบถึงน่าจะเป็นแถวๆบ้านคนร้าย เห็นคนแถวนั้นบอกว่า เป็นคนแถวมโนมัยที่จะไปทางพระฉาย ขับตามไปติดๆแต่คนร้ายได้ลงเกาะกลางก่อน ตนก็ไปยูเทรินรถกลับมาอีกรอบหนึ่ง ก็เจอคนร้ายตนเลยขับรถเบียดเกือบตกข้างทาง คนร้ายก็จอดรถ ตนก็จอด พอคนร้ายบิดรถหนี คนร้ายเลี้ยวหนีเข้าซอยไป ตนก็เลยไม่ได้ตามไป
CR.ดาริน พิมมะศร รายงาน

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ