สระบุรี.นายก”ลิ้ม” นายธนพิพัฒน์ วิธูชุลีโชติ นายก อบต.หน้าพระลาน เปิดด่านป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนผู้สัญจรไปมา ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ปี 2564.

- Advertisement -
นายธนพิพัฒน์ วิธูชึลีโชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าพระลาน

วันที่ 10 เมษายน 2564 ที่บริเวณหน้าวัดศรัทธาประชากร (วัดเขารวก) ตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี นายธนพิพัฒน์ วิธูชุลีโชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าพระลาน เป็นประธานเปิดโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2564 โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าพระลาน พ.ต.อ.ชาลี เดชศิริผกก.สภ.หน้าพระลาน ผู้อำนวยการ รพสต.หน้าพระลาน ผู้อำนวยการ รพสต.บ้านหนองจาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงาน อปพร.มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยฯ สระบุรี ร่วมให้การต้อนรับ

นายก”ลิ้ม” ได้กล่าวว่า โครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี พศ 2564 ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ของทุกปี จะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับจังหวัดสระบุรี มีเส้นทางที่ใช้เดินทางเชื่อมต่อไปสู่จังหวัดใน ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือและเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงเป็นช่วงที่เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงกว่าในช่วงปกติ ซึ่งในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าพระลาน ถนนสายพุแค-หล่มสัก เป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนใช้ ในการเดินทางไปสู่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้หลายจังหวัด เช่น จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดเลย เป็นต้น ในการนี้องค์การบริหารส่วนตำบลหน้าพระลานได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและลดอัตราการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ 2564 มีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 10 ถึงวันที่ 15 เมษายน 2564 ประกอบกับศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระบุรี และคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยทางจังหวัดสระบุรี สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งจัดตั้งจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 10 ถึงวันที่ 16 เมษายน 2564 พร้อมกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการบูรณาการร่วมกันจากทุกภาคส่วน ทั้งในภาคส่วนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ หน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น องค์กรการกุศลอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ภาคเอกชน รวมถึงภาคประชาชนในการร่วมกันเตรียมพร้อม และเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุรวมถึงการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการลดความเสี่ยงต่อการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินหากเกิดอุบัติเหตุทางถนนและเตรียมพร้อมดำเนินการให้การเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุท่านทางถนนได้อย่างทันท่วงทีหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ