สระบุรี ชายวัย 44 ปี ดวงซวย ปีนขึ้นไปตัดต้นไม้ ถูกไฟฟ้าช็อตตกลงมาตายคาที่

- Advertisement -

สระบุรี ชายวัย 44 ปี ดวงซวย ปีนขึ้นไปตัดต้นไม้ ถูกไฟฟ้าช็อตตกลงมาตายคาที่
วันที่ 20 มีนาคม 2564 เวลา 12.30 น. ชายวัย 44 ปี ดวงซวย ปีนขึ้นต้นไม้หูกวาง หน้าปากซอยทางเข้าบ้าน ห่าง แค่ 30 เมตร ใช้ไม้ยาวปลายเป็นมีดขอดึงกิ่งไม้ที่ไปเสียดสีกับสายไฟ พร้อมเพื่อนบ้านอีก 2 คน ที่รออยู่ด้านล่าง คอยใช้เชือกดึงกิ่งไม้ลงจากต้นไม้ สักครู่ได้ยินเสียงร้องไห้ช่วย ว่า ถูกไฟดูด ช่วยดึงลงไปที เพื่อนอีก 2 คน ตกใจทำอะไรไม่ถูก ตั้งสติได้จึงได้ปีนขึ้นไปช่วยดึงร่าง แต่ดึงไม่ออกเนื่องจากติดไม้ยาวที่เป็นมีดขอ สักพักผู้ตายได้ตกลงมาจากต้นไม้โดยเอาศีรษะลงกระแทรกกับพื้นปู ทำให้กะโหลกศีรษะแตก เลือดไหลนองพื้น เสียชีวิตคาที่


จากนั้นจึงได้รีบแจ้งไปยัง ร.ต.อ.สถิตพงษ์ ศรีอ่อน ร้อยเวรสอบสวน สภ.หินกอง สาขาหนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้รุดมาตรวจที่เกิดเหตุ หมู่ 1 ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สว่างจุดหินกอง

- Advertisement -


ในที่เกิดเหตุ พบ ผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงในแค่ตัวเดียว และมีกางเกงขาสั้นหลุดไปอยู่ที่หัวเข่า ตรวจชันสูตรพลิกศพ มีร่องรอยถูกไฟฟ้าช็อตเป็นรอยไหม้ ที่บริเวณแขนข้างขาว และที่ศีรษะ กะโหลกแตก ทำให้เลือดไหลนองเต็มพื้น จึงทำให้เสียชีวิตคาที่ ข้างๆศพมีบันไดพลาดอยู่กับต้นไม้หูกวาง 1 อัน และรอยกิ่งไม้ที่ตัดลงมาอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นาย สุรชัย พรมสวัสดิ์ อายุ 44 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป

- Advertisement -


เบื้องต้นคาดว่า ขณะผู้ตายกำลังใช้ไม้ยาวปลายมีดขอกระชากกิ่งไม้อยู่ และยังมีเพื่อนบ้านอีก 2 คน ได้ช่วยกันดึงกิ่งต้นไม้หูกวาง เนื่องจากว่ากิ่งต้นไม้มีใบไม้ทึบ ขณะมีลมพัดแรงทำให้กิ่งไม้ไปเสียดสีกับสายไฟ กลัวว่าจะเกิดอันตราย ไฟฟ้าอาจจะล่วงหล่นลงมาช็อตผู้ที่เดินเข้า-ออก ได้ ผู้ตายจึงได้ใช้บันไดพลาดและปีนขึ้นไป โดยใช้ไม้ยาวปลายมีดขอดึงกิ่งต้นไม้ให้ล่วงลงมา ผู้ตายน่าจะพลาดท่าเอาแขนไปถูกสายไฟ ไฟจึงได้ดูด ส่วนเพื่อนอีก 2 คน คอยเก็บกิ่งไม้อยู่ด้านล่าง

- Advertisement -

สักครู่ได้ยินเสียงผู้ตายร้องให้ช่วยว่า โดนไฟดูด ช่วยดึงตนเองลงจากต้นไม้หน่อย ขณะนั้นเพื่อนอีก 2 คน ก็พยายามปีนขึ้นไปช่วยดึง พยายามจะช่วยแต่ก็ดึงไม่ออก เนื่องจากติดไม้ยาวปลายมีดขออยู่ สักพักหนึ่งผู้ตายได้ร่วงลงมาโดยเอาศีรษะลงกระแทรกกับพื้นปูนด้านล่าง ทำให้หัวแตกเลือดไหลนองเสียชีวิตคาที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้กู้ภัยสว่างนำร่างผู้เสียชีวิตไปไว้ที่ รพ.หนองแค เพื่อจะส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชอีกครั้งหนึ่ง

ทางด้าน นาย สมโภชน์ วงษ์เสน อายุ 39 ปี บ้านเลข 25/5 หมู่1 ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี (ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่ออกมาช่วยกันฟันต้นไม้หูกวาง) เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายน่าจะไปโดนสายไฟด้านบน พอทีนี้ไฟมันดูดตีกลับมา ผู้ตายให้ตนกระชากตัว แต่กระชากไม่หลุด ผู้ตายจึงได้ล่วงลงมาจากต้นไม้ ผู้ตายขึ้นไปข้างบนคนเดียว ส่วนตนคอยดึงเชือกอยู่ข้างล่าง ตอนผู้ตายโดนไฟดูด ตนเองเห็น ผู้ตายก็บอกว่า ไฟดูดๆ ให้ตนดึงกระชากให้ออกจากสายไฟ แต่ไม้ตะขอมันเกาะสายไฟอยู่ พวกตนก็เลยดึงไม่ได้ ผู้ตายเลยบอกว่าไม่ไหวแล้วๆ ร่างผู้ตายก็เลยล่วงลงมาจากต้นไม้ ติดสายไฟ แล้วก็ตกลงมาอยู่ที่หลังคา แล้วก็พลิกล่วงลงมาหน้ากระแทรกพื้น ทำให้เสียชีวิตคาที่ ส่วนกระแสไฟก็วิ่งมากับเชือกมาหาพวกตน ตนก็โดนดูดไปด้วย

สมยศ พิมมะศร

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ