สระบุรี.”88 ปี” ครบรอบอายุวัฒนมงคล”หลวงพ่อสุนทร”พระครูโสภณถิรคุณ เจ้าอาวาสวัดหนองสะเดา .

- Advertisement -
พระครูโสภณถิรคุณ (หลวงพ่อสุนทร) จนฺทเถโร เกจิชื่อดังแห่งคลองระพีพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดหนองสะเดา ตำบลหนองปลิง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี

วันที่ 2 มีนาคม 2564 ณ ศาลาบารมีพันล้าน 88 วัดหนองสะเดา ต.หนองปลิง อ.หนองแค จ.สระบุรี ร.ต.ท.เอกชัย บุญเพ็ง ทีมงานชมรมคนรักพระสระบุรี นางสุพรรณี วงค์นรเศรษฐ์ นายนรัญพันธ์ วงค์นรเศรษฐ์ นายธงชัย ภัทรายิ่งสกุล นายสมหมาย นางณิสารัศมิ์ เฉลิมวัฒน์ นายชนะวัฒน์ นางผุสดี เอี่ยมแสงชัยรัตน์ นายวิชัย รัตนบุญศรีทอง นายอนุชิต ศิริมงคล พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์และคณะกรรมการวัดหนองสะเดา ร่วมกันจัดพิธีเลี้ยงเพลพระสงฆ์ทำบุญวันครบรอบอายุวัฒนะมงคล 88 ปี พระครูโสภณถิรคุณ(หลวงพ่อสุนทร จนฺทเถโร) เจ้าอาวาสวัดหนองสะเดา อ.หนองแค จ.สระบุรี ภายในงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการป้องกันสวมใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง และปฎิบัติตามประกาศของจังหวัดสระบุรี ทั้งนี้ภายหลังเสร็จพิธีสงฆ์แล้ว คณะศิษยานุศิษย์โดยคุณฉุย กทม.ได้นำวัตถุมงคลที่หลวงพ่อสุนทร จนฺทเถโร ที่ปลุกเสกแล้ว มาแจกให้กับผู้เข้าร่วมงานเพื่อให้เก็บไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

หลวงพ่อสุนทร วัดหนองสะเดา ต.หนองปลิง อ.หนองแค พระเกจิที่คนสระบุรี กล่าวขวัญถึงนามพระเกจิแห่งคลองระพีพัฒน์ สระบุรี เชื่อกันว่าเป็นพระสงฆ์คู่บารมี(หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์) ณ เวลานี้ ไม่มีใครไม่รู้จักหลวงพ่อสุนทร จันทเถโร หรือพระครูโสภณถิรคุณ เจ้าอาวาสวัดหนองสะเดา ต.หนองปลิง อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จัดสร้างวัตถุมงคลที่มีพุทธคุณ เช่น (หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์) จนเป็นที่เลื่องลือว่าเป็นผู้มีวิทยาคม มักจะได้รับกิจนิมนต์จากวัดวาอารามทั่วประเทศ ให้ร่วมในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลเกือบทุกรุ่นที่จัดสร้างเรื่อยมา จนถึงปัจจุบัน หลวงพ่อสุนทรมีความเมตตา จะเห็นได้จากทุกครั้งที่ลูกศิษย์เข้ามากราบไหว้ และขอวัตถุมงคลจากท่าน ไม่ว่าจะเป็นตะกรุดหรือวัตถุมงคลอื่น ท่านจะหยิบมามอบให้เสมอ จนชื่อเสียงของหลวงปู่โด่งดังขจรขจายไปทั่วทุกทิศ ทำให้มีลูกศิษย์ลูกหามากมายที่เข้ามากราบฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อสุนทร วัดหนองสะเดาแห่งนี้ หลวงพ่อสุนทรได้ปฏิบัติงานศาสนกิจด้วยดี ได้อบรมสั่งสอนพระธรรมวินัยแก่พระภิกษุ สามเณรและศิษย์วัดในการปกครอง อบรมสั่งสอนศีลธรรมจริยธรรมแก่พุทธบริษัทอย่างสม่ำเสมอ บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวมจนได้รับการยกย่องนับถือตลอดมา คณะสื่อมวลชนจังหวัดสระบุรี(บก.สำนักข่าวท้องถิ่นออนไลน์ สระบุรี บก.หนังสือพิมพ์สระบุรี นิวส์ และผู้สื่อข่าว นสพ.แว่นนิวส์ไทม์) ขอร่วมอนุโมทนา แสดงมุทิตาจิต แด่ท่านพระครูโสภณถิรคุณ(หลวงพ่อสุนทร จนฺทเถโร) เจ้าอาวาสวัดหนองสะเดา อ.หนองแค จ.สระบุรี และขอให้ท่านจงมีสุขภาพกาย สุขภาพใจ และเป็นพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เป็นหลักชัยของพระพุทธศาสนาสืบไป

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ