สระบุรี มีผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่ม 2 รายติด เป็นสองวันติดที่พบผู้ป่วย

- Advertisement -

กรณีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จังหวัดสระบุรี
ประจำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี


      จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ จากตลาดพรพัฒน์ เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  ซึ่งเป็นพื้นที่มีการระบาดของโรคเป็นกลุ่มก้อนอยู่ในขณะนี้  โดยในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 จังหวัดสระบุรี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ระลอกใหม่สะสมในจังหวัดสระบุรี 18 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสระบุรี 4 ราย  ขณะนี้ผู้ป่วยทุกรายอาการอยู่ในเกณฑ์ดี  

รายที่ 17 เพศหญิง อายุ 47 ปี อาชีพข้าราชการครู โรงเรียนรัฐ เขตเทศบาลเมืองสระบุรี พักอาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี มีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส
รายที่ 18 เพศหญิง อายุ 8 ปี นักเรียน โรงเรียนรัฐ เขตเทศบาลเมืองสระบุรี พักอาศัยอยู่ในเขตอำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ไม่มีอาการป่วย
โดยทั้ง 2 รายนี้มีประวัติใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายที่16 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการป้องกันควบคุมโรคตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เบื้องต้นได้สอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสกับผู้ป่วยรวมทั้งสิ้น 170 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 52 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 118 ราย ได้ดำเนินการกักกันตัวผู้สัมผัสในสถานที่กักกันที่ จังหวัดกำหนดรวม 26 ราย กักกันตัวที่บ้าน 144 ราย โดยทั้งหมดได้รับการดูแลตรวจวัดไข้ สังเกตอาการจนครบ 14 วัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการประสานงานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลเมืองสระบุรีและอำเภอเสาไห้ ในการสำรวจค้นหาแหล่งเพิ่มเติม ล้างทำความสะอาดบ้านพัก สถานที่เสี่ยงทุกที่ที่ผู้ป่วยไปสัมผัส ตามมาตรฐานร่วมด้วย
สำหรับประชาชนที่มีประวัติเสี่ยง อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา หรือเดินทางไปยังตลาดพรพัฒน์หรือพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ขอให้สวมหน้ากากอนามัยผ้าตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการเข้าชุมชน 14 วัน สแกนคิวอาร์โค้ทไทยชนะทุกสถานที่ที่ไป และ หากเริ่มมีอาการป่วย ไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หรือลิ้นไม่รับรส ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สายด่วนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี โทร. 09 609 9179, สายด่วน 1669, ศบค. กระทรวงสาธารณสุข, Facebook สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี
“ อยู่ห่างกันไว้ สวมใส่หน้ากาก ลาจากโควิด ”

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ