สระบุรี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ รายที่ 16

- Advertisement -

16 กุมภาพันธ์ 2564 จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จากตลาดพรพัฒน์ เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่มีการระบาดของโรคเป็นกลุ่มก้อนอยู่ในขณะนี้ โดยในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 1 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ระลอกใหม่สะสมในจังหวัดสระบุรี 16 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3 ราย ขณะนี้ผู้ป่วยทุกรายอาการอยู่ในเกณฑ์ดี สำหรับรายละเอียดผู้ป่วยใหม่ 1 รายในวันนี้มีดังนี้

รายที่ 16 เพศหญิง อายุ 30 ปี พักอาศัยในอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เดินทางมาพักกับสามีที่ตำบลบ้านยาง อำเภอเสาไห้ อาชีพค้าขายปลาสดในตลาดพรพัฒน์ เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ติดเชื้อเริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น ได้รับการตรวจรักษาในโรงพยาบาลสระบุรี ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 5 ราย ซึ่งมีการอาศัยร่วมบ้านเดียวกันกับผู้ติดเชื้อรายที่ 16 ได้มีการรับประทานอาหารร่วมกันโดยไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ทั้งหมดรอผลการตรวจเชื้อ ขณะได้จัดสถานที่เพื่อควบคุมสังเกตอาการในสถานที่รัฐจัดให้เพื่อสังเกตุอาการโดยทั้งหมดจะได้รับการตรวจวัดไข้ สังเกตอาการจนครบ 14 วัน มีอาการปกติทุกราย ได้ดำเนินการทำความสะอาดบ้านพัก และสถานที่เสี่ยงทุกที่ที่ผู้ป่วยไปสัมผัสตามมาตรฐานร่วมด้วย

- Advertisement -

สำหรับผู้ที่มีประวัติเดินทางไปยังตลาดพรพัฒน์ เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หรือพื้นที่อื่นๆในจังหวัดปทุมธานี อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อ ขอให้มารับการตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้านท่านโดยด่วน และแยกกักตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่ชุมชน

- Advertisement -

- Advertisement -

สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับตลาดอื่นๆ ขอให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่ชุมชน สแกนคิวอาร์โค้ทไทยชนะทุกสถานที่ที่ไป และ หากเริ่มมีอาการป่วย ไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หรือลิ้นไม่รับรส ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สายด่วนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี โทร. 09 6909 9179, สายด่วน 1669, ศบค. กระทรวงสาธารณสุข, Facebook สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี สระบุรี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 1 ราย ข่าว/สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี /16.2.64

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ