สระบุรี กล้องวงจรปิด ร้านขายของชำจับภาพนางโจร ขี่จยย. บุกเดี่ยวใช้เชือกไนล่อนรัดคอหญิง 76 ปี หวังชิงทรัพย์

- Advertisement -

วันที่ 15 ก.พ.64. กล้องวงจรปิดบริเวณร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ริมถนนเทศบาล 3 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จับภาพ คนร้าย สวมหมวกกันน๊อค และสวมถุงมือผ้า ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดหน้าร้าน ก่อน เดินเข้าไป ในร้านทำที มาซื้อ น้ำแข็งและเหล้า ขาว กับ นาง สุพิศ กาญโชค อายุ 76 ปี ที่กำลังนั่งขายของอยู่ตามลำพัง โดยพฤติกรรมคนร้ายรายนี้ ก่อนจะลงมือ คนร้าย ยาย 76 ปี ทำทีเดินมาหยิบ ถุงพลาสติกเพื่อไปตักน้ำแข็งในถัง ด้านหน้าร้าน ก่อนเดินเข้ามา บริเวณ ชั้นวาง สุรา ซึ่งอยู่ด้านข้าง โต๊ะคิดเงินที่ยาย 76 ปี นั่งอยู่

จากนั้นกล้องวงจรปิด ภายในร้านที่ติดตั้งอยู่ด้านมุมสูง จับภาพคนร้ายดังกล่าว พยายามใช้เชือกไนล่อนรัดคอยาย หวังจะชิงเงินในกระเป๋า แต่ยาย 76 ปี พยายามดิ้นรณต่อสู้ ด้วยการกัดไปที่นิ้วของคนร้าย หลายครั้ง ทั้งๆที่ ไม่ข่อยมีฟันแล้ว ……. พร้อมทั้ง ร้องให้คนช่วย เป็นจังหวะพอดีที่ นางอรัญญา เตโช อายุ 58 ปี บุตรสาว ได้ยินเสียงร้อง จึงรีบเดินมาเห็นเหตุการณ์ คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงผงะปล่อยเชือกไนล่อนที่รัดคอ ยาย 76 ปี พร้อมกับพยายามหลบหนี นางอรัญญา บุตรสาว ยาย 76 ปี จึงร้องโวยวายให้ชาวบ้านและพลเมืองดี ที่อยู่ในละแวกดังกล่าว ช่วยกันกักตัว

- Advertisement -

เพื่อจะจับตัวร้ายรายนี้ พร้อมทั้งหันมา คว้าเชือกไนล่อนพร้อมกับ ไล่ตาม คนร้ายไปจนถึงหน้าร้าน จากนั้น พลเมืองดี 3ถึง4 คน ก็เข้ามาช่วยกันตัวคนร้าย ไม่ให้คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีได้ พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี โดยให้ คนร้ายกลับเข้ามานั่งรอในร้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.เมือง สระบุรี มารับตัว พร้อม ของกลาง เป็นเชือกไนล่อน ยาวประมาณ 1 เมตร รถจักรยานยนต์ คันก่อเหตุและถุงมือผ้าไปสอบสวนต่อที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี พร้อมทั้ง ยาย 76 ปี ผู้เสียหาย
นางอรัญญา บุตรสาว เล่าว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นหญิง อายุ 34 ปี ทราบชื่อภายหลัง นางศิริขวัญ สุขเกษม อายุ 34 ปี ซึ่ง ตนเองได้ยินเสียงร้องของแม่ให้ช่วย จึงรีบมาดูพบว่าคนร้าย (นางศิริขวัญ กำลังใช้เชือกไนล่อน รัดคอ แม่ตนเอง จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือพร้อมกับร้องเรียกให้ชาวบ้านและพลเมืองดีช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นตนเองตกใจมาก ไม่คาดคิดว่ากลางวันแสกๆ จะมีคนร้ายเข้ามาพยายามชิงเงินในกระเป๋าแม่ตนเอง ซึ่งขณะนั้นตนเอง โต้เถียงกับนางศิริขวัญ ที่สวมหมวกกันน๊อคและพยายามจะหลบหนี โดย นางอรัญญา หวนมาหยิบ

- Advertisement -

เอาเชือกไนล่อนที่ นางสุพิศ ซึ่งเป็นแม่ เพื่อยืนยันให้ นางศิริขวัญ ผู้ก่อเหตุเห็น พร้อมกับถามว่า แล้วเอาเชือกมาทำอะไร ซึ่งขณะนั้น นางศิริขวัญ ยังโต้เถียงพร้อมทั้งปฎิเสธ ว่าไม่ได้รัดคอ นางสุพิศ (ยาย 76 ปี) จึงให้ นายประสิทธิ์ เตโช อายุ 60 ปี สามีไปเปิดกล้องวงจรปิดดู พร้อมทั้งนำไปเป็นหลักฐาน ดำเนินคดีกับ นางศิริขวัญ ในข้อหาพยายาม ชิงทรัพย์ ส่งตัว ดำเนินคดี

- Advertisement -

ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี เผยว่า ก่อนหน้านี้ นางศิริขวัญ ก่อนจะ ก่อเหตุ ใช้เชือกไนล่อน รัดคอ ยาย 76 ปี หวังชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 6 มกราคม เคยก่อเหตุ ใช้อุบายขโมยบัตรเอทีเอ็ม พร้อมรหัสบัตร ของนาง สุนีย์ หิรัณยพิชย์ อายุ 79 ปี ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ในจังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 6 มกราคม และวันที่ 29 มกราคม 2 ครั้งได้เงินไป 350,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอหมายจับ โดย นางโจรรายนี้ ยอมรับว่าก่อเหตุทั้ง 2 คดี เพื่อนำเงินไปใช้หนีนอกระบบเนื่องจาก นางศิริขวัญ ก่อนหน้า จะก่อเหตุไปกู้ยืมมาหลายแสนบาท แต่ไม่มีเงินใช้หนี จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำตัวเข้าห้องควบคุมตัวเพื่อส่งฟ้องศาลดำเนินคดี ต่อไป

สมยศ พิมมะศร

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ