สระบุรี แมวถูกคนใจร้าย ทำร้ายตาปิดทั้งสองข้าง เอาไฟเผาหนวดและคิ้ว หนีตายมานอนซุกอยู่ใต้ชั้นรองเท้าหน้าบ้าน

- Advertisement -

สระบุรี แมวเพศเมีย ขอความเหลือช่วย ถูกคนใจร้าย ทำร้ายตาปิดทั้งสองข้าง เอาไฟเผาหนวดและคิ้ว หนีตายมานอนซุกอยู่ใต้ชั้นรองเท้าหน้าบ้าน


วันที่ 14 ก.พ.64. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจาก นาง ผ่องศรี สาลีสุข ว่า พบ แมวเพศเมียสีขาวน้ำตาล น่าจะถูกคนทำร้ายมา ได้รับบาดเจ็บที่ตามองไม่เห็นสองข้าง หนวดและคิ้วถูกไฟเผาได้รับบาดเจ็บหนีตายมานอนชุกซ่อน ตัวอยู่ ในบ้านเลขที่ 90/5 ม. 2 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ. สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาที่บ้านหลังดังกล่าว ที่ได้รับแจ้ง พบแมวเพศเมียสีขาวลายน้ำตาล นอนชุกตัวอยู่ข้างชั้นรองเท้า เจ้าหน้าที่เห็นน้องแมวเหมียว

- Advertisement -

มีบาดแผลที่ตาทั้ง 2 ข้าง ปิดสนิทมองไม่เห็น หนวดและคิ้วน้องแมวสองข้างคล้ายถูกไฟรนหยิกงอ ขณะที่เจ้าน้องแมวรู้ว่ามีคนมาช่วยเหลือ ได้ร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ เหมี่ยว ๆ เจ้าของบ้านจึงได้ช่วยนำร่างน้องแมวมาใส่กรงเพื่อจะช่วยนำไปรักษาตัวที่คลินิกหน้าหมู่บ้าน

- Advertisement -


นาง ผ่องศรี สาลีสุข วัย 60 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ลูกชายกำลังเดินไปหลังบ้านจะล้างมือ จากนั้นมองเห็นเจ้าแมวเหมี่ยว นอนอยู้ข้างชั้นรองเท้า คล้ายได้รับบาดเจ็บไม่หนีไปไหน ยังพบว่า ตาแมวปิดทั้งสองข้าง หนวดและคิ้วแมวคล้ายถูกไฟเผาได้รับบาดเจ็บ จึงจะช่วยเหลือแต่เจ้าแมวไม่ยอมให้จับ เบื้องต้นตนเองคิดว่าอาจถูกงูพ้นพิษใส่ หรือไม่อาจถูกคนทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่ตาสองข้าง และยังนำไฟมาเผาหนวดและคิ้วแมว เพื่อไม่ให้หนี หรืออาจจะคึกคะนองแกล้งน้องแมวด้วยความสนุก

- Advertisement -

จนกระทั่งเปลวไฟมาโดนตาสองข้างจนปิดสนิท จนเจ้าน้องแมวได้วิ่งหนีตายมาชุกที่ข้างชั้นรองเท้าบ้านของตนเพื่อขอความช่วยเหลือก็เป็นได้ จากนั้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือนำไปรักษาตัว ซึ่งถ้าตนไม่ช่วยเจ้าแมวคงตายแน่นนอน
จากนั้น นาย สมเกียรติ ขุนแสง (เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ) ได้นำเจ้าน้องแมวขึ้นท้ายรถจยย.ไปที่คลินิกรักษาสัตว์ เพื่อให้หมอช่วยในการรักษาเบื้องต้น โดยค่าใช้จ่าย นาย สมเกียรติ ขุนแสง จะออกค่าใช้จ่ายให้ก่อน โดยที่ตนเองก็ไม่มีตัง แต่ก็สงสารน้องแมวที่ตามองไม่เห็นทั้ง 2 ข้าง และตนจะโพสเฟรสบุ๊ค ลงเพจสระบุรี

เพื่อขอความช่วยจากคนรักสัตว์ เพื่อนำเงินมาเป็นค่ารักษาของแมวตัวดังกล่าว โดยแพทย์สัตว์ เบื้องต้นคาดว่า แมวถูกทำร้าย โดยมาจากไฟ จึงทำให้ตาทั้ง 2 ข้าง อักเสบ ทำให้มีน้ำเหลืองไหลมาปิดตาทั้ง 2 ข้าง คิ้วและขนตาโดนไฟไหม้หยิกงอ ทำให้มองไม่เห็น แต่แนะนำให้พาน้องแมวไปโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อให้น้ำเกลือเพราะแมวมีร่างกายซูบผอม น่าจะถูกทำร้ายมาหลายวันแล้ว และให้หมอรักษาตรวจตาว่าบอดหรือไม่บอดอีกทีหนึ่ง


สมยศ พิมมะศร

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ