สระบุรี จากตลาดพรพัฒน์ จังหวัดปทุมธานี มีเชื้อมาจากตลาดแห่งนี้ 2 ราย พักอาศัยที่ อ.วิหารแดง สระบุรี

- Advertisement -

จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จากตลาดพรพัฒน์ เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็น

พื้นที่มีการระบาดของโรคเป็นกลุ่มก้อนอยู่ในขณะนี้และได้มีประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีรับเชื้อมาจากตลาดแห่งนี้ 2 ราย รวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ในจังหวัตสระบุรี 14 ราย รายละเอียดดังนี้

- Advertisement -

รายที่ 13 เพศหญิง อายุ 51 ปี พักอาศัยในอำเภอวิหารแดง อาชีพเป็นเจ้าของแผงขายผักในตลาดพรพัฒน์ เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ติดเชื้อที่ขณะนี้ไม่มีอาการป่วย

- Advertisement -

รายที่ 14 เพศชาย อายุ 64 เป็นสามีกับรายที่ 1 อาชีพเป็นเจ้าของแผงขายผักในตลาดพรพัฒน์ เทศบาลนครรังสิต อำกอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นติดเชื้อที่ขณะนี้ไม่มีอาการป่วย

- Advertisement -

ผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายนี้ เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ชองผู้ติดเชื้อชาวเมียนมาร์ที่เป็นลูกจ้างแผงขายผัก ที่ตลาดพรพัฒน์ ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ตรวจคัดกรองเชิงรุกในตลาดแห่งนี้ และพบผู้ติดเชื่อจำนวนมาก และได้ประสานมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ติดเชื้อพักอาศัยในพื้นที่จังหวัดสระบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีจึง

ได้ติดตามทั้ง 2 รายนี้ไปตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ผลยืนยันเป็นบวก ขณะนี้ผู้ป่วยทั้ง 2 รายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสระบุรี จากการสอบสวนโรค พบว่าผู้ติเชื้อ 2 รายนี้ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 6 คน โดยได้จัดสถานที่เพื่อควบคุมสังกตอาการในสถานที่รัฐจัดให้ 4 ราย และเป็นผู้สูงอายุ 2 ราย ได้แยกกักตัวในห้องแยกโรงพยาบาล เพื่อสังเกตุอาการ โดยทั้งหมดฉะได้รับการตรวจวัดไข้ สังเกตอาการจนครบ 14 วัน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเทศบาลตำบลวิหารแดงในการล้างทำความสะอาดบ้านพัก และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกอำเภอสำรวจค้นหาแหลงเพิ่มเดิม และขอให้อาสาสมัครสาธารณสุชประจำหมู่บ้านได้ช่วยเฝ้าระวังคนในชุมชนและผู้ที่มาจกพื้นที่เสี่ยงให้สแกนคิวอาร์โค้ทเข้าพื้นที่จังหวัดสระบุรี รวมถึงการเฝ้าระวังชาวต่างชาติที่เข้ามาในพื้นที่เพื่อการป้องกันควบคุมโรคอีกด้านหนึ่ง

สำหรับประชาชนที่มีประวัติเสี่ยง เช่น เดิทางไปยังตลาดพรพัฒน์ เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หรือพื้นที่อื่นๆในจังหวัดปทุมธานี อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา ขอให้สวมหน้ากากอนามัยผ้าตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการเข้าชุมชน 14 วัน สแกนคิวอาโค้กไทยชนะทุกสถานที่ที่ไป หากเริ่มมีอาคารป่วย ไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หรือลิ้นไม่รับรส ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มติมที่ สายด่วนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัตสระบุรี โทร. 09 609 9179.

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ