สุดสลด ชาย 34ปี แขวนคอตายหนีความจน และความพิการ

- Advertisement -

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.64 สุดสลด ชาย 34ปี แขวนคอตายหนีความจน และความพิการ เป็นเหตุการณ์ สุดเศร้า สลด หลัง จาก 2 พี่น้อง พิการ ผู้พี่พิการ ขาเดินไม่ได้ ผู้น้องตาบอดข้างซ้ายขาหักข้างซ้าย อยู่ด้วยกัน 3คน โดยมี เมีย น้องชาย ที่ตาบอด ออกไปทำงาน เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว เพียงคนเดียว หลังจาก เมื่อช่วงบ่าย ชาวบ้าน โทรแจ้ง กลับมา บ้านพบ ว่า สามี ตาบอดแขวนคอตาย ไปแล้วเมื่อช่วงบ่าย ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์สุดเศร้าสลด

เมื่อชาวบ้านทราบข่าวโทรศัพท์ แจ้งตำรวจ สภเฉลิมพระเกียรติเข้าตรวจสอบ พบศพ นาย การุณ ดาสวัสดิ์ อายุ34ปี ซึ่งเป็นคนพิการ ตาซ้ายบอดและขาซ้ายหัก แขวนคอ ตัวเอง ตาย อยู่บนชั้น2 บ้านเลขที่ 29 หมู่ 7 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น เก่าๆผุพัง จาการตรวจสอบ ภายในบ้าน ดังกล่าว ไม่มีทรัพย์สิน อะไรสักชิ้น นอกจากที่นอน เก่าๆ สำหรับเอาไว้นอน จากการ สอบถามเพื่อนบ้าน ผุ้ตาย เป็นน้องชายอาศัยอยู่กับ นาย วิรัตน์ ดาสวัสดิ์ อายุ 40 ปี (พี่ชาย) พิการขาเดินไม่ได้ต้องนั่งรถเข็น อาศัยนอนอยู่ชั้นล่าง ส่วนผู้ตาย แขวนคอตายอยู่ ชั้นบน ด้าน ร.ต.อ.มานิตย์ หยั่งถึง พนักงานสอบสวนคดีอาญา สภ.เฉลิมพระเกียรติ หลังได้รับแจ้งจาก พี่ชายผู้ตาย ว่า น้องชาย นาย วิรัตน์ แขวน คอตาย จึงได้รุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์ รพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจุดเฉลิมพระเกียรติ

- Advertisement -

ในจุดเกิดเหตุ พบ นาง พัชรี เกตุชาติ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย และชาวบ้านกำลังมุงดูกันอยู่เป็นจำนวนมาก นางพัชรี ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปบนบ้านชั้น 2 เปิดประตูเข้าไปพบ ศพ นาย การุณ ดาสวัสดิ์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นคนพิการ ตาซ้ายบอดและขาซ้ายหัก ใช้เชือกไนร่อนสีขาวผูกคอมัดกับขื่อห้อยโตงเตง ไม่สวมเสื้อ มีรอยสักเต็มตัว สวมกางเกงยีนขายาว ในบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จึงได้นำร่างผู้ตายลงมาให้หมอชันสูตรพลิกศพ พบ หน้าอก ผู้ตาย มีรอยถลอก และมีเลือดไหลซึม เล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ คาดว่าก่อนผู้ตายจะแขวนคอตายอาจมีการทำร้ายตัวเอง ซึ่ง เจ้าหน้าที่ ตรวจร่างกายผู้ตาย ทั้งหมด ไม่พบบาดแผล อื่นที่จะทำให้ผู้ตายเสียชีวิตได้ นอกจาก มีแต่รอยช้ำ จากเชือก ที่คอ จึงสันนิษฐานว่า เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ มาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมงขึ้นไป โดยเจ้าหน้าที่ ต้องส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ถึงสาเหตุการเสียชีวิต อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้แน่ชัดว่าตาย เสียชีวิต ด้วยสาเหตุอะไร

- Advertisement -

- Advertisement -

จากการบอกเล่าของชาวบ้านว่า 2พี่น้อง พิการ น่าสงสาร เนื่องจาก ดำเนินชีวิตยากลำบาก ต้อง อดมื้อกินมื้อ โดยพฤติกรรม ผู้ตายและ พี่ชาย เป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องมีราวกับใคร นาย การุณ ดาสวัสดิ์ (ผู้ตาย) ผู้พิการตาซ้ายบอดและขาซ้ายหัก มีภรรยาชื่อ นาง พัชรี เกตุชาติ ส่วน นาย วิรัตน์ ดาสวัสดิ์ (เป็นพี่ชาย ผู้ตาย และเป็นพี่สามี ของนางพัชรี ) ซึ่งนาย วิรัตน์ พี่ชาย ผู้ตาย พิการขาทั้ง 2 ข้างเดินไปไหนไม่ได้ ทั้ง 3 คน อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ส่วนผู้ตายทำงานได้บ้างไม่ได้บ้าง เพราะ ทำไม่ไหว ร่างกายไม่ดี จึงมีแต่ นาง พัชรี (ภรรยา) ได้ออกไปหางานทำเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ให้ 2 พี่น้อง ได้มีกินไปวันๆ ช่วงก่อนผู้ตาย จะตัดสินใจ แขวนคอ ตาย อยู่บ้านกับพี่ชาย แค่ 2 คน แต่พี่ชายไม่รู้ว่าน้องชายผูกคอตาย ไปแล้ว เกือบ2 วัน พึ่งมารู้ เมื่อช่วงบ่าย ของวันนี้ ทำให้ตกใจและเสียใจ ส่วนสาเหตุคาดว่า ผู้ตาย น่าจะน้อยใจตัวเอง ที่ไม่ได้ทำงาน ตกเป็นภาระ ให้กับ ภรรยาที่ต้องออกไปหา งานทำ คนเดียว อีกทั้ง ประกอบกับ ผู้ตายอาจคิดสั้น หนีปัญหาความจนและอาการพิการ ที่เกิดจากอุบัติเหตุ มาก่อนหน้านี้ หลายปี หลัง พิการ ผู้ตายและนางพัชรี มาพักอาศัยอยู่กับพี่ชาย ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยนางพัชรีภรรยาผู้ตาย จะออกไปทำงาน คราวละ1-2วัน กว่าจะ ได้กลับมาบ้าน ทำให้ ไม่รู้ว่า นาย การุณ สามี แขวนคอตายไปแล้ว โดย ชาวบ้าน ได้ โทรศัพท์ไป บอกให้ นางพัชรี (ภรรยาผู้ตาย) ที่ไปทำงานหามต้นไม้ อยู่ที่ บึงไม้ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ให้รีบกลับมาบ้าน เพราะว่า นาย การุณ (สามี) ได้ผูกคอเสียชีวิตแล้ว

จากการบอกเล่าของ นาง พัชรี เกตุชาติ (ภรรยาผู้ตาย) เล่าว่า ตนเองไปทำงานบ้านพี่สาวตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. ที่ บึงไม้ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี สามีไม่มีโรคประจำตัว และ พิการตาบอดข้างซ้ายและขาซ้ายหัก แต่ว่ายังช่วยเหลือตัวเองได้ บ้าง เนื่องจาก ประสบอุบัติเหตุด้วยกัน ส่วนสาเหตุ การแขวนคอตาย ตนเองไม่รู้อะไรเลย เพราะผู้ตายไม่ได้พูดอะไรให้ฟัง และไม่มีทีท่า ว่า นายกสรุณ จะผูกคอตายด้วย เพราะตนเองไปทำงานแค่วันเดียว เมื่อ ตอนเย็นของวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา และ เมื่อวานนี้ วันที่15 มค ตนเอง ยังโทรกลับมา หาและพูดคุย กับผู้ ตายอยู่เลย ช่วงนั้นผู้ตาย อยู่บ้านกับพี่ชายแค่ 2 คน เพราะตนต้องไปทำงานช่วยพี่เขยยกไม้กว่าจะเสร็จงาน ก็ 4-5 โมงเย็น และมาวันนี้ตนเอง ไปทำงานอยู่ที่บึ้งไม้ ต.ชะอม กับ คนงานของพี่สาว ตนเอง ได้โทรมา บอกว่านายการุณ แฟนของ เธอ แขวนคอตายอยู่ที่บ้าน ให้รีบกลับมาดู

ทางด้าน นาย วิรัตน์ ดาสวัสดิ์ (พี่ชายผู้ตาย) เล่าให้ฟังว่า ก่อนผู้ตาย จะแขวนคอ ตาย ได้ พูดกับตนเองว่า คอยดูกูนะ เหมือนกับ ว่า ผู้ตายเกิดอาการ น้อยใจอะไรสักอย่าง ส่วน ก่อนหน้า ที่ น้องชาย จะตัดสินใจ แขวนคอตาย ตนเอง ได้ยินเสียงทุบกระดาน ดังตึ้ง 2 ครั้ง ก่อนที่ผู้ตายผูกคอเสียชีวิต ตนเองไม่รู้เรื่องเลย เพราะนอนอยู่ชั้นล่างของบ้าน ประกอบกับ ต้องนั่งรถเข็นผู้พิการ เดินไม่ได้ จึงไม่ทราบว่า น้องชาย ได้แขวน คอตายอยู่ข้างบน บ้านแล้ว ส่วนผู้ตายน่าจะตัดสินใจ แขวน คอตายตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ซึ่ง ตนเองก็เอ๊ะใจอยู่ เหมือนกัน เนื่องจากได้กลิ่นเหม็นเน่า เลยให้เพื่อนบ้าน ขึ้นไปเรียกผู้ตายดู เมื่อคืนนี้ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ มาวันนี้ตอน 5 โมง เพื่อนบ้านได้มาเยี่ยม ตนเอง และน้องชาย ตนเองจึงวานให้ขึ้นไปเรียกผู้ตายให้หน่อย ถ้าเปิดประตูไม่ได้ ให้ส่องดูทางหน้าต่าง พอเพื่อนบ้าน ส่องดู ก็เห็นเลยว่า นายการุณ แขวนคอตายแล้ว พอตนรู้ข่าวก็ตกใจ มาก ส่วนสาเหตุการตาย ตนไม่รู้อะไรเลย แล้วผู้ตายก็ไม่เคยทะเลาะอะไรกับตนเองและ นางพัชรี ซึ่งเป็นภรรยาอีกด้วย
ด้าน เจ้าหนี่ ตำรวจ ยังไม่สรุป สาเหตุการณ์เสียชีวิต เนื่องจากต้องรอผลตรวจพิสูตร การเสียชีวิต ที่แท้จริงเพื่อสรุปสำนวน การตาย เพื่อให้ญาตินำไปรับศพมาบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ต่อไป

มีสัมภาษณ์ นาง พัชรี เกตุชาติ (ภรรยาผู้ตาย)


มีสัมภาษณ์ นาย วิรัตน์ ดาสวัสดิ์ (พี่ชายผู้ตาย)


สมยศ พิมมะศร 0819940177

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ