สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สระบุรี 12 ม.ค.64

- Advertisement -

H NEWS SARABURI โควิด-19 จังหวัดสระบุรี
12 มกราคม 2564 จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทยซึ่งได้แพร่กระจายไปในพื้นที่หลายจังหวัด โดยในวันที่ 10 มกราคม 2564 จังหวัดสระบุรีไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ รวมมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ระลอกใหม่สะสมในจังหวัดสระบุรี 12 ราย รักษาหายออกจากโรงพยาบาลแล้ว 11 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1 ราย ที่โรงพยาบาลพระพุทธบาท ขณะนี้ผู้ป่วยอาการอยู่ในเกณฑ์ดี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการป้องกันควบคุมโรค โดยได้สอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วยสะสมรวมทั้งสิ้น 332 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสู 123 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 209 ราย ได้ดำเนินการกักกันตัวผู้สัมผัสเหล่านี้ในสถานที่กักกันที่จังหวัดกำหนด 123 ราย ครบกำหนด 14 วันแล้ว จำนวน 53 คน คงเหลือกักตัวที่สถานที่กักกัน จำนวน 67 คน และให้กักกันตัวที่บ้าน 209ราย ครบกำหนด 14 วันแล้ว 165 ราย คงเหลือกักตัวที่บ้าน 44 รายมีอาการปกติทุกราย


ทั้งนี้ผู้ป่วยโรคโควิด-19ทั้ง11คนหลังออกจากโรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ติดตามดูแลโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง โดยให้กักตัวที่บ้าน 14 วัน และปฏิบัติตัวตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด สามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันอยู่ร่วมในชุมชนได้ตามปกติ ขอให้ประขาชนได้มั่นใจในระบบการรักษาพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุข

- Advertisement -


กรณีที่มีผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพหานคร มาทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคารกรุงไทยสาขาสระบุรี และสาขาหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 และเดินทางกลับกรุงเทพฯ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ใน วันที่ 6 มกราคม 2564 เข้าตรวจหาเชื้อและรักษาที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ผู้ใช้บริการทุกคนใส่หน้ากากตลอดเวลาที่ใช้บริการ และธนาคารกรุงไทยได้มีมาตรการในการจำกัดคนเข้าใช้บริการ รักษาระยะห่าง ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ทุกคน จึงมีความเสี่ยงในการติดเชื้อต่ำ และในวันที่ 9 มกราคม 2564 พนักงานทุกคนที่ให้บริการในวันดังกล่าวได้ตรวจหาเชื้อ ผลการตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19

- Advertisement -


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสระบุรีระลอกใหม่นี้ พบว่าผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจากผู้ที่ติดเชื้อโควิด -19ที่มีความเสี่ยงสูง ยังไม่แสดงอาการพบในกลุ่มบ่อนการพนัน 4 จังหวัดภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัดระยอง ชลบุรี จันทบุรี ตราด และกลุ่มสนามชนไก่ จากจังหวัดอ่างทอง อยุธยา สิงห์บุรี ลพบุรี และ จังหวัดสระบุรี ยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการรวมกลุ่มกัน ใกล้ชิดกัน และขาดการป้องกันตัว มีการรับซื้อโรคเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในระยะฟักตัวแต่ยังไม่แสดงอาการ จึงขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 2 กลุ่มนี้ไม่ควรปกปิดข้อมูล ให้ไปรับการตรวจได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้เฝ้าระวังสังเกตอาการจนครบ 14 วัน และทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งคัด หากสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อ โควิด-19 หรือมีอาการ ไข้ ไอน้ำมูก เจ็บคอ คอแห้ง จมูกไม่ได้กลิ่น สิ้นไม่รับรส ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที

- Advertisement -

และสแกนคิวอาร์โค้ทลงทะเบียนเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ถ้าสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อ โควิด-19 หรือมีอาการ ไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ คอแห้ง จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด สอบถามราละเอียดเพิ่มเติมที่สายด่วนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีโทร.09 6909 9179 สายด่วน1669ศบค.กระทรวงสาธารณสุขFacebookสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี อยู่ห่างกันไว้ สวมใส่หน้ากาก ลาจากโควิด https://sri.hdc.moph.go.th/covid19/index.php

ข่าว/ สำนักงานงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี /12.1.64/036 223118

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ