ตำรวจรวบ คนร้ายขี่จยย. ประกบถีบรถชิงทรัพย์หญิง 20 ปี กับลูก 2 ขวบ

- Advertisement -


เมื่อช่วงบ่าย ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน สภหน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี นำตัว นาย ธีรเทพ ดีเพ็ง อายุ 35 ปี มาสอบสวน พร้อม อายัด รถจักรยานยนต์ และเสื้อผ้า และหมวกกันน็อค วันที่สวมใส่ในช่วง วันก่อเหตุ (วันที่2มกราคม) ในข้อหา ชิงทรัพย์ นส ทิพย์รัตน์ อายุ 20 ปี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกกล้องวงจรปิดบันทึก ขณะที่ นส ทิพย์รัตน์ขี่รถจักรยานยนต์ กลับจากทำธุระโดยมีลูกชาย วัย 2 ขวบนั่งมาด้วย ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิด ร้านค้า 2 จุด บริเวณ ริมถนนพหลโยธิน ปากซอยทางเข้าบ้าน ของนส ทิพย์รัตน์ จับภาพไว้ได้ ขณะที่ คนร้าย ดังกล่าว (นายธีรเทพ ) ขี่จักรยานยนต์ สีเขียว สะกดลอยตาม จนพ้นรัศมีกล้อง และเข้าก่อเหตุ ใช้เท้าถีบไปที่รถจักรยานยนต์ ของนส ทิพย์รัตน์ และลูกวัย 2 ขวบเกือบ จะล้มพร้อมทั้งกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทและพระเลี่ยมทอง ที่คอ

รวมไปถึงกระชากกระเป๋า ถือ ภายในมีทรัพย์สิน พระเลี่ยมทองเงิน สด จำนวนหนึ่งและบัตรเอทีเอ็มและโทรศัพท์มือถือหลบหนีไป (ตามคำให้การณ์ของผู้เสียหาย) ซึ่งหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความพร้อมนำหลักฐานภาพจาก กล้องวงจรปิด ที่มีภาพคนร้าย และเห็นรูปพรรณสัณฐาน พร้อมทั้งรถจักรยานยนต์ คันก่อเหตุอย่างชัดเจน โดยนำไปเป็นหลักฐานดำเนินคดี ในข้อหา ชิงทรัพย์ ซึ่ง ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภหน้าพระลาน ได้ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และรูปพรรณสัณฐานคนร้ายอย่างละเอียด พร้อมทั้งเชื่อมโยง เส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี ประกอบ กับคำให้การของผู้เสียหาย

- Advertisement -

เพื่อนำไปตรวจสอบฐานข้อมูล ประวัติอาชญากรรม จนทราบแน่ชัด ว่า คนร้ายรายนี้ คือ นาย ธีรเทพ อย่างแน่นอน จึงนำกำลัง เฝ้าติดตาม ประกอบกับ พ.ต.ต. ณภัทร จินพล สารวัตร สืบสวน สภหน้าพระลาน เผยว่า นอกจาก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เส้นทาง คนร้าย จากกล้องวงจรปิดแล้ว เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ชุดสืบสวน บังเอิญ ไปพบว่า ภรรยาผู้ต้องสงสัยที่ ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ คันดังกล่าว มาบริเวณ ตลาด หน้าพระลาน ทำให้ ชุดสืบสวนสะกดลอย ตามภรรยา นาย ธีรเทพ ไปยัง ห้องเช่า บริเวณ ต.เขาวง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรีซึ่งเป็นห้องเช่า ใช้กบดาน หลังก่อเหตุ ด้าน เจ้าหน้าที่ ตำรวจ จึงแสดงตัว เข้าควบคุมตัวพร้อมทั้ง สอบสวนจนนาย ธีรเทพ ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุ ชิงทรัพย์ น.ส. ทิพย์รัตน์ จริง เจ้าหน้าที่ จึง นำตัว นายธีรเทพ ไป ชี้จุด

- Advertisement -

ที่นำทรัพย์สินมาคัดแยกบริเวรป่าละเมาะ ไม่ไกลจาก ที่พัก ซึ่งนายธีรเทพ รับว่า ส่วนที่ ไม่มีค่า ก็ทิ้งหรือฝังดิน ในบริเวณดังกล่าว ส่วน ที่ เป็นเงิน สดก็จะเก็บไว้ หรือหาก เป็นทรัพย์สินอื่นๆ ก็จะ นำไปขาย ต่อ ในตลาดมืด ส่วน พ.ต.อ. ชาลี เดชศิริ ผู้กำกับ สภหน้าพระลานเปิดเผยว่า นายธีรเทพ เคยก่อ คดี ลักษณะ ดังกล่าว มาแล้วรวม5ครั้ง และเคยถูกจองจำ (ติดคุก ) ตามหมายจับ ในพื้นที่ จังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และ ก่อนหน้า หลังจากพ้นโทษ ออกมาไม่นาน ไปก่อเหตุ ที่ อำเภอแก่งคอยจ.สระบุรี (วิ่งราวทรัพย์ เป็นโทรศัพท์ มือถือ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา )และล่าสุด ชิงทรัพย์ ในพื้นที่ สภหน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติจ.สระบุรีเนื่องจากเคยมีประวัติ ในการก่อเหตุลักษณะ นี้มาอย่างโชกโชน ในหลายพื้นที่ และตามต่างจังหวัด

- Advertisement -

ทำให้ นายธีรเทพ ไม่สะทกสะท้าน ขณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนเพื่อบันทึก คำรับสารภาพ ( โดยนาย ธีรเทพ ยอมรับว่า หลังก่อเหตุ จะนำเงิน ที่ได้ไปใช้จ่ายและซื้อยาเสพติดมาเสพ ส่วน ขณะก่อเหตุ กับ น.ส. ทิพย์รัตน์ ซึ่งมี ลูก ชายวัย 2 ขอบ มาด้วย นั้น ตนเอง บอกว่า ไม่ได้คิดจะทำร้าย เพียงแค่ จะชิงทรัพย์ ไปเท่านั้น ส่วน สร้อยคอทองคำและพระเลี่ยมทอง ที่ผู้เสียหาย แจ้งความไว้ นาย ธีรเทพ ให้การปฎิเสธว่า ไม่ได้ ชิงทรัพย์ไป แต่ยอมรับเพียงว่า นำกระเป๋าผู้เสียหายไปจริง ซึ่งภายในกระเป๋า มีเงิน จำนวน 400 บาท เพียงเท่านั้น ส่วนพระเลี่ยมทอง ที่อยู่ในกระเป๋า ถือ นั้น นายธีรเทพ บอกว่า ไม่ใช่ ทองคำ จึงไม่ได้สนใจ

ด้านเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน ยังไม่ปักใจเชื่อ คำให้การ ของนายธีรเทพ ทั้งหมด ซึ่งอยู่ระหว่างรอบรวมหลักฐาน และวัตถุพยาน ที่ยังรวบรวมหลักฐาน ยังไม่ครบ จำนวน ด้าน นส ทิพย์รัตน์ เครือแดง อายุ 20 ปี เผยว่ารู้สึกดีใจ ที่ทางตำรวจ สามารถจับตัวนายธีรเทพมาดำเนินคดี ได้อย่างรวดเร็ว และฝากเตือน ว่า สังคม พยายามอย่าใส่ ของมีค่า ไปตามพื้นที่สาธรณะ ซึ่งอาจจะไม่ปลอดภัย อีกทั้งไม่ควรไปกับเด็กเล็กซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ หาก เจอสถานการณ์ คนร้าย ก่อเหตุชิงทรัพย์ อย่างตนเอง โดยพรุ่งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.หน้าพระลาน จะประสาน ตำรวจ สภ.แก่งคอย เพื่อร่วมกันแถลงข่าว ในการจับกุมตัว นายธีรเทพ ที่ก่อเหตุ วิ่งราวทรัพย์ และ สภ.หน้าพระลาน ข้อหาชิงทรัพย์ ซึ่งออกหมายจับไว้แล้ว ร่วมกันแถลงข่าว ในช่วงเวลา 10.00 น. ที่ สภ.หน้าพระลาน และ หาก ประชาชน ผู้เสียหาย รายอื่นๆ ที่เคยถูก นายธีรเทพ ก่อเหตุ ชิงทรัพย์หรือวิ่งราวทรัพย์ หรือ จำรูปพรรณสัณฐาน นาย ธีรเทพ ได้ให้เข้าแจ้งความหรือชี้ตัวพร้อมทั้งแจ้งข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ ตำรวจสภหน้าพระลาน ได้ ในวันพรุ่งนี้ อีกด้วย

สมยศ พิมมะศร

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ