แรงงานต่างด้าวเข้าหางานในสระบุรี จนท.คุมเข้มหวั่นแพร่เชื้อโควิด19

- Advertisement -

วันที่ 5 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยหินกอง พร้อม ฝ่ายปกครอง อำเภอหนองแค และเจ้าหน้าที่แพทย์ตำบลห้วยขมิ้น เข้าตรวจสอบกลุ่มแรงงานต่างด้าว ประเทศกัมพูชา จำนวน 8 คน บริเวณริม ถนนพหลโยธิน หลักกม. ที่ 91 หมู่12 ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยเจ้าหน้าที่ ได้กักตัว แรงงานต่างด้าว ทั้งหมด ให้อยู่ห่าง จากชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ บริเวณ ดังกล่าว โดยให้นั่งพัก ใต้สะพาน คนเดินข้ามถนน ขาเข้า ตัวเมือง จ.สระบุรี เพื่อคัดกรอง โดยตรวจวัดอุณหภูมิ และแจก เจลล้างมือรวมไปถึง หน้ากากอนามัย ไว้เบื้องต้น จากการตรวจสอบ พบว่ามีแรงงานต่างด้าว ประเทศกัมพูชา เป็นชาย 1 คน อายุ 47 ปี มีอุณหภูมิสูงเกินค่ามาตรฐาน โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้ให้แรงงานที่พบ นั่งพักเพื่อตรวจสอบ อย่างละเอียดอีกครั้ง


Mr. Channak Yoem อายุ 47 ปี เล่าว่า ตนเองพร้อมเพื่อนแรงงาน ต่างด้าว เดินทาง โดยรถยนต์ตู้จาก แถวรัชดาภิเษก ในกรุงเทพฯ มาลงที่ท่ารถ ตำบลหินกอง จากนั้นนั่งวินจักรยานยนต์ ต่อมาลงที่บริเวณดังกล่าว เนื่องจาก ถูกนายจ้างรับเหมาก่อสร้าง ลอยแพ ทำให้ตกงาน นายจ้าง ไม่จ้างต่อ จากสาเหตุการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ทำให้กลุ่มตนเอง ตัดสินใจเดินทางมาเพื่อสมัครงาน กับโรงงานแปรรูปไก่แห่งหนึ่ง ส่วน ทางภาครัฐมีมาตรการห้ามเคลื่อนย้าย แรงงานต่างด้าว ตนเอง เผยต่อ อีกว่า ตนเอง ไม่ค่อยเข้าใจ มาตรการดังกล่าว แต่หากพวกตนเอง ไม่เดินทางมาหางานทำ ก็ต้องอดตาย ทำให้ต้องตัดสินใจ เดินทางมา ดังกล่าว

- Advertisement -


ด้าน น.ส. อมรรัตน์ เสนา อายุ 38 ปี พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.ห้วยขมิ้น เผยว่า กลุ่มแรงงาน ดังกล่าว ต้องเข้ารับการคัดกรอง ตรวจสอบหาเชื้อไวรัสโควิด อย่างละเอียด ซึ่งเบื้องต้น พบว่า มีแรงงานต่างด้าว 1คน มีอุณหภูมิสูง ซึ่งอาจด้วยสาเหตุ นั่งตากแดด จึงต้องนำตัวทั้งหมดไป ตรวจสอบ อีกครั้ง ที่โรงพยาบาลหนองแค และจะประสาน เจ้าหน้าที่ สำนักงานแรงงาน จังหวัดสระบุรี เพื่อให้มารับตัว แรงงานดังกล่าว

- Advertisement -


ด้าน นาย กิตติคุณ ธนาวงษ์ชัย อายุ 30 ปี เผยว่า ตนเองรู้สึก วิตก กังวลหลังมีแรงงาน ต่างด้าว เดินทางหางาน เนื่องจากตกงาน ในช่วงนี้ ซึ้งอาจมีการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ จังหวัดสระบุรี เพิ่มเติมจาก ผู้ติดเชื้อแล้วล่าสุด จำนวน 11 คน อย่างไรก็ตามช่วงนี้ ขอให้ทางเจ้าหน้าที่เข้มงวดเรื่องแรงงานต่างด้าว ที่เกิดผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 จึงต้อง อพยพหางาน ในพื้นที่ ต่างๆ ต่อไปด้วย ส่วนการตรวจสอบหลักฐาน หนังสือเดินทาง ทางเจ้าหน้าที่ ต้องนำไปตรวจสอบ อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้ง ลงประวัติ ไว้เพื่อการตรวจสอบหากพบว่า มีผู้ติเชื้อไวรัสโควิด19 เล็ดลอด การตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่ ต่อไป

- Advertisement -

สมยศ พิมมะศร

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ