สระบุรี สสจ. แจ้งกรณีผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวน ผู้ป่วยเพิ่มอีก 3 ราย วันที่ 30 ธันวาคม 2563

- Advertisement -

ข่าวประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี กรณีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จังหวัดสระบุรี ประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2563

จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดรดโควิด-19 จากตลาดกลางกุ้ง ตลาดทะเลไทย และตลาดกลาง จังหวัดสมุทรสาคร ในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 จังหวัดสะบุรีมีผู้ป่วติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจำนวน 3 ราย ขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 11 ราย ได้รับการตรวจรักษาที่ โรพยาบาลสระบุรี โรยาบาพระพุทธบาท และโรพยาบาลเสไห้ฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ขณะนี้ผู้ป่วยทุกราย มีอาการในเกณฑ์ดี สำหรับรายละเอียดผู้ป่วย 3 ราย มีดังนี้

- Advertisement -

รายที่ 9 ชายไทย อายุ 15 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำภอหนองแค พักอาศัยในที่พักร้านหมูกระทะอำเภอ หนองแค เป็นผู้ป่วยมีอาการ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส

- Advertisement -

รายที่ 10 ชายไทย อายุ 20 ปี ทำงานเป็นพนักงานในบริษัทแห่งหนึ่งในนิคอุตสาหกรรมอำเภอหนองแค พักอาศัยในที่พักร้านหมูกระทะอำเภอหนองแค เป็นผู้ป่วยมีอาการแสบจมูก

- Advertisement -

รายที่ 11 หญิงไทย อายุ 40 ปี ทำงานเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตอนเย็นทำงานที่ร้านหมูกระทะอำเภอหนองแค พักอาศัยในที่พักร้านหมูกระทะอำเภอหนองแค

โดยผู้ป่วยทั้ง 3 ราย เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดร่วมบ้านกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า และได้ถูกกักตัวไว้ที่สถานกักตัวตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2563 แล้ว ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อก่อนกักตัวเป็นลบไม่พบเชื้อทั้ง 3 ราย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้ตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยทั้งหมดรวม 231 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 61 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำจำนวน 170 ราย เข้าพักในสถานที่กักกัน (local quarantine) 55 ราย กักตัวที่บ้าน (Home Quarantine) จำนวน 155 ราย และให้เฝ้าสังเกตติดตามอาการจนครบ 14 วัน ตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ด้านการเฝ้าระวังโรคโควิต-19 ในกลุ่มแรงนต่างด้าวไปแล้ว จำนวน 405 ราย และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งขายอาหารอาหารทะเล 50 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด

หากท่านที่สงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 11 ราย โดยมีอาการเริ่มมีอาการป่วย ไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หรือลิ้นไม่รับรส ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสระบุรีดังกล่าว ขอให้ประชาชนอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดสระบุรี เรื่องมาตรการควบคุมพื้นที่และกำกับดูแลสถานการณ์ของโรคโควิต-19 ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยขอให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน ทำความสะอาดมือ หลีกเลี่ยงการสัมผัสสถานที่/อุปกรณ์ที่สัมผัสบ่อยๆ เว้นระยะนั่งหรือยืนห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร ลงทะเบียนผ่าน QRCODE “ไทยชนะ “ทุกกิจกรรม , ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน 3 สัญชาติ ( เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา ) เข้า/ออก จากจังหวัดสระบุรี , กิจกรรมที่ผู้เข้าร่วมเกิน 200 คน ต้องขออนุญาตต่อนายอำเภอ , การจัดแสดงคอนเสิร์ตหรือการแสดงในสถานที่มีใช้สถานบริการ หรือสถานประกอบการที่มีลักษณคล้ายสถานบริการ ต้องได้รับอนุญาตขากพนักงานเจ้าหน้าที่ ห้ามรถเร่ พ่อค้า แม่ค้าขายอาหาร อาหารสด เข้าสถานที่ราชการ และบริการขนส่ง Delivey ห้ามขึ้นไปส่งบนอาคาร สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากช่องทางสื่อต่างๆ

หากข้อสัยให้ติดต่อได้ที่ สายด่วนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี โทร. 09 6909 9179 , สายด่วน1669

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ