สระบุรี ผู้ว่าฯ สั่งงดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และสวดมนต์ข้ามปี ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

- Advertisement -

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีและคณะสงฆ์จังหวัดสระบุรี สั่งงดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี แจ้งว่า ได้หารือกับคณะสงฆ์จังหวัดสระบุรี มีความเห็นต้องกันว่า ให้งดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทุกวันเสาร์ และพิธีสวดมนต์ข้ามปี

เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ส่งผลถึงการพบจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดสระบุรีและใกล้เคียงอีกหลายราย ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และงดการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ตามมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐสำหรับในช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ขอให้ประชาชนใช้ช่วงเวลาดังกล่าวพักผ่อนอยู่กับครอบครัว สวดมนต์อยู่ที่บ้าน

- Advertisement -

ขอให้ทุกคนปฎิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง หลีกเลี่ยงการพบปะสังสรรค์ในสถานที่มีคนเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามขอประชาชนอย่าได้ตระหนก แต่ต้องไม่ประมาท ใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ เว้นระยะห่างควร อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ อย่างน้อย 1 เมตรหรือ 1 ช่วงแขน เพื่อลดโอกาสการรับและแพร่กระจายเชื้อโรค ควร อยู่ในบ้านให้มากที่สุด เพื่อลดโอกาสติดโรคให้น้อยลง ถ้าท่านมีอาการ ไข้ ไอ หอบเหนื่อย ใกล้ชิดผู้ป่วย COVID-19 หรือเคยไปในพื้นที่เสี่ยง ควรรีบไปพบแพทย์ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ