สระบุรี เปิดศูนย์ควบคุมสั่งการแก้ไขปัญหาการจราจร ห้ามรถบรรทุกวิ่งเข้าบายพาสเสาไห้

- Advertisement -

วันที่ 17 พ.ย.63 ที่บริเวณหน้าศูนย์ควบคุมความเร็วจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ได้จัดพิธีเปิดศูนย์ควบคุมสั่งการ และแก้ไขปัญหาด้านการจราจรในพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยมี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์ควบคุมการจราจร โดยมีคณะกรรมการกต.ตร.สภ.เมืองสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการนายธนสาร สิทธาภา ผู้อำนวยการแขวงการทางหลวงสระบุรี ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเมืองสระบุรี พร้อมด้วยตำรวจจราจรส่วนกลางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสระบุรี และอาสาสมัครตำรวจจราจรเทศบาลเมืองสระบุรีกว่า 50 นาย เข้าร่วมในพิธี

ด้วยทางจังหวัดสระบุรีมีเส้นทางคมนาคมสายหลักอย่างถนนมิตรภาพ และถนนพหลโยธิน มุ่งสู่เส้นทางตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือตอนล่างซึ่งเป็นเส้นทางรองรับซึ่งเป็นศูนย์กลางการคมนาคมเชื่อมระหว่างอำเภอ จังหวัดใกล้เคียงเขตติดต่อระหว่างภูมิภาคซึ่งเป็นศูนย์กลางการขนส่งอุตสาหกรรม เป็นเส้นทางสัญจรทางหลักของประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาเมื่อพิจารณาถึงสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่ผ่านมาของจังหวัดสระบุรี มีการสูญเสียในชีวิต และทรัพย์สินจำนวนมาก เนื่องจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร ขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และฝ่าฝืนกฎหมายจราจรเป็นต้นประกอบด้วยปัจจุบันในห้วงเวลาที่ผ่านมาหน่วยงานรับผิดชอบได้ทำงานการก่อสร้างสะพานกลับรถ ยกระดับรวมถึงการซ่อมผิวจราจรในตัวจังหวัดสระบุรีหลายแห่ง อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาทางการจราจรในตัวเมืองเป็นชุมชนหนาแน่นเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาล สถานศึกษา สถานีขนส่ง ส่งผลกระทบให้พี่น้องประชาชนเกิดปัญหาด้านจราจรติดขัด

- Advertisement -

ดังนั้นเพื่อผู้อำนวยความสะดวก และแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น รวมถึงลดการสูญเสียของชีวิต และทรัพย์สินในภาพรวมจังหวัดสระบุรีจึงได้จัดศูนย์ควบคุมสั่งการแก้ไขปัญหาด้านการจราจรในพื้นที่จังหวัดสระบุรีให้มีประสิทธิภาพโดยให้อำนาจหน้าที่ในการควบคุมอำนวยการการจราจรแก้ไขปัญหาจราจรในห้องวิกฤตหรือในช่วงเทศกาลที่มีจราจรหนาแน่นจึงกวดขันการจับกุมผู้กระทำผิดทางจราจรทางบก และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

- Advertisement -


ทางด้าน พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวว่า ในเรื่องรถบรรทุก ต้องขอความร่วมมือ เนื่องจากเป็นข้อกฎหมายอยู่แล้ว ห้ามรถบรรทุก ตั้งแต่ 6 ล้อขึ้น เมื่อเข้ามาในเขตจังหวัดสระบุรี ห้ามวิ่งขวาโดยเด็ดขาด หากเจ้าหน้าที่พบ จะมีการใช้กฎหมายบังคับปรับในอัตราสูงสุด พร้อมกล่าวเสริมว่า ขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถสิบล้อ และผู้ขับรถสิบล้อรถพ่วงต่างๆให้ใช้ทางเลี่ยงเมืองของจังหวัดสะบุรี โดยห้ามใช้เส้นทางบายพาสเลี่ยงเมืองเสาไห้ เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวจะมีการก่อสร้างสะพาน ต่างระดับ อาจทำเกิดปัญหาด้านการจราจร โดยผู้ใช้รถบรรทุกใช้ในส่วนที่แยกบายพาสเข้าพระพุทธฉาย ซึ่งเป็นทางเลียงเมือง เส้นทางดังกล่าวจะเชื่อมต่อทั้งโคราช ลพบุรี และเพชรบูรณ์ โดยจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.63 เป็นต้นไป ซึ่งการก่อสร้างสะพานต่างระดับเสาไห้ จะใช้ระยะเวลาประมาณ 3 ปีจึงจะแล้วเสร็จ

- Advertisement -

สมยศ พิมมะศร

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ