สระบุรี “เคมีแมน” มอบเงิน 940,000 บาท สมทบกองทุน ส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยนักเรียน ใน กิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล อิ๊ม อิ่ม ทับกวาง V- RUN 2021 ที่ โรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 อ. แก่งคอย จ. สระบุรี.

- Advertisement -
คุณอดิศักดิ์ เหล่าจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคมีแมน จำกัด (มหาชน)

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ที่ โรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พลตำรวจตรี ชยานนท์ มีสติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร จังหวัดสระบุรี ร่วมกับ นายดุรงค์ฤทธิ์ ศิริวัฒนพันธ์ นายอำเภอแก่งคอย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบเงินสบทบเข้ากองทุนส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยนักเรียนโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 โดยมี นายอดิศักดิ์ เหล่าจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคมีแมน จำกัด (มหาชน) ได้มอบเงินบริจาคจำนวน 940,000 บาท (เก้าแสนสี่หมื่นบาทถ้วน) ตามจำนวนระยะทางสะสมของผู้เข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งการกุศล “อิ๊ม อิ่ม ทับกวาง V-RUN 2021 ครั้งที่ 4” ให้กับ นายศุภกฤต ตรีมงคล รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา สระบุรี เขต 2 เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมด้านส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยของนักเรียน ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1

โรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 ได้รับความร่วมมือจากบริษัทเคมีแมนจำกัดมหาชนในการจัดตั้งกองทุนส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยนักเรียนโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 โดยมีวัตถุประสงค์
1 เพื่อส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยของเด็กนักเรียนให้เหมาะสมตามวัย
2 เพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านการสาธารณสุขให้แก่นักเรียน
กิจกรรมเดินวิ่งเพื่อการกุศลเป็นกิจกรรมที่ทาง บริษัท เคมีแมนจำกัด(มหาชน) ต้องการให้ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและชุมชนได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนกองทุนดังกล่าวโดยทางบริษัทจะบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนเข้าในกองทุนส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยนักเรียนโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1
กิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อการกุศล จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พศ. 2560 ในปีแรกมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1,986 คนได้รับเงินสมทบเข้ากองทุนทั้งสิ้น 500,000 บาทในครั้งที่ 2 มีจำนวนนักวิ่ง 2,187 คน มีเงินสมทบเข้ากองทุนทั้งสิ้น 550,000 บาท และในครั้งที่ 3 มีจำนวนนักวิ่ง 2,603 คนมีเงินสมทบเข้ากองทุนทั้งสิ้น 900,000 บาท และในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 โดยใช้ชื่อว่า อิ๊ม อิ่ม ทับกวาง V-RUN 2021 โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 2,978 คน ยอดเงินสมทบเข้ากองทุนฯ จำนวน 940,000 บาท (เก้าแสนสี่หมื่นบาทถ้วน) โดยคำนวนจากระยะวิ่งสะสมของผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 2978 คน โดยระยะทางรวม 207,410 กิโลเมตร

- Advertisement -

ปัจจุบันงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยนักเรียนโรงเรียนชุมชนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 ได้นำไปใช้ประโยชน์ดังนี้
1 เป็นงบประมาณอาหารเช้าให้กับนักเรียนทุกวัน
2 ส่งเสริมให้นักเรียนแปรงฟันหลังทานอาหารโดยการซื้อแปรงสีฟันและยาสีฟันให้นักเรียนทุกคนเพื่อป้องกันฟันผุและมีสุขภาพฟันที่ดี
3 จัดซื้ออุปกรณ์กีฬาสำหรับออกกำลังกาย
4 สนับสนุนอาหารว่างสำหรับนักเรียนอนุบาลทุกคน
5 สนับสนุนสมทบช่วยเหลือค่าอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาวันละ 10 บาทต่อคนจัดซื้อถาดหลุมอาหารกลางวันและช้อนสแตนเลส

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ