สระบุรี.บรรยากาศ การรับสมัคร นายก อบจ.และสมาชิกสภาจังหวัดสระบุรี วันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก.

- Advertisement -

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่ ห้ององค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี บรรยากาศวันแรกที่ กกต.เปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิก และนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี และตามกำหนดการจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 2-6 พ.ย.นี้ในช่วงเช้า มี ผู้สมัครหน้าใหม่และอดีต สจ.ลงสมัครกันคึกคัก บางกลุ่ม เน้นหมายเลข ผู้สมัคร ตามที่ต้องการ เกิดการชิงไหวชิงพริบในการลงสมัครตามกติกา บางกลุ่มก็ไม่เน้นกับหมายเลข การลงรับเลือกตั้ง ช่วงบ่าย เงียบเหงา มีผู้สมัคร นายก อบจ. 9 ราย ขาดคุณสมบัติ 2 ราย สมัครสมาชิกสภาจังหวัด 145 ราย การเปิดรับสมัครสมาชิกสภา อบจ และ นายก อบจ.สระบุรี เป็นวันแรก มี ร.ต.ท.ภพชนก ชลานุเคราะห์ เป็นประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี นายเรืองศักดิ์ วรหาญ เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้ง โดยมีบรรยากาศมีผู้สมัครทั้งนายกอบจ.และส.อบจ.จังหวัดสระบุรี มาสมัครจำนวนมากมีทั้งผู้มาให้กำลังใจให้การสนับสนุน ผู้สังเกตการณ์ จำนวนมากในวันแรกมีผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีจำนวน 9 ราย มีผู้สมัครนายกที่ขาดคุณสมบัติ 2 ราย เหลือผู้สมัครนายกอบจ.สระบุรีจำนวน7 ราย ต่อมา มี ผู้สมัครถอนตัวเนื่องจาก เอกสารไม่ครบอีก 1 ราย ทำให้มีการเลื่อนหมายเลข จนทำให้ผู้สมัครบางคนไม่พอใจ แต่ก็ตกลงกันได้ด้วยดีและคาดว่าเหลืออีก 4วัน จะมีผู้เดินทางมาลงรับสมัครรับเลือกตั้งทั้งนายกแและสมาชิก อีกหลายทีม

สำหรับผู้สมัครสมาชิกสภาจังหวัดหรือ(สจ.) มาสมัครในวันแรก จำนวน 145 ราย ซึ่งมีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 13 อำเภอ แบ่งเขตเลือกตั้งดังต่อไปนี้ 1.อำเภอเมืองสระบุรีจำนวน 5 เขต.อำเภอแก่งคอย 5 เขต อำเภอพระพุทธบาท 3 เขต อำเภอหนองแค 4 เขต .อำเภอบ้านหมอ2 เขต .อำเภอมวกเหล็ก2 เขต อำเภอวังม่วง 2 เขต อำเภอวิหารแดง 2 เขต .อำเภอเฉลิมพระเกียรติ 2 เขต .อำเภอดอนพุด 1 เขต อำเภอหนองโดน1 เขต .อำเภอหนองแซง 1 เขต อำเภอเสาไห้ 1 เขต แต่ละเขตมีสมาชิก 1 คน ทั้งจังหวัดเป็น เขตเลือกตั้ง ที่ผู้สมัครที่ภูมิลำเนา ทั้ง13อำเภอ สมัครได้ทุกเขตเลือกตั้ง ซึ่งจังหวัดสระบุรีได้มีการจับฉลาก เพื่อลงรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เพื่อจะได้รับหมายเลข ลำดับที่ การรับสมัคร ต่อมาแจ้งว่าเป็นลำดับหมายเลข หรือใช่เป็นเบอร์ของผุ้สมัครรับเลือกตั้ง ทำให้เกิดการโต้เถียงกันบ้าง เนื่องจากบางคนคิดว่าเป็นแค่หมายเลข ลำดับการสมัครอย่างเดียวไม่ใช่เบอร์ที่ใช้ในการลงคะแนนเลือกตั้งนำไปลงป้ายหาเสียงในการเลือกตั้งเพราะบางเขตบางพื้นที่ ไม่ต้องจับฉลากโดยการยินยอมให้ลงรับสมัครตามที่นั่งเรียงตามรายชื่อที่เรียกขึ้นมาแสดงตัว เพราะเข้าใจกันว่าเป็นเพียงหมายเลขลำดับการลงสมัคร จนทำให้ เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.มวกเหล็ก ต้องมีการทำหนังสือรอคำวินิจฉัยจาก กกต.อีกครั้ง

- Advertisement -

เบื้องต้นมี สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ. ผู้ที่ได้รับหมายเลขที่ 1.ได้แก่ น.ส.ชานิฐาณันท์ เทียมประเสริฐ หมายเลขที่ 2 น.ส.รมณีย์วรรณ โรจนกุล หมายเลขที่3 น.ส.มยุรี ตันฑ์พรชัย หมายเลขที่ 4 ดร.วิทูลย์ แก้วสุวรรณ หมายเลขที่5 นายสัญญา บุญ-หลง หมายเลขที่ 6 นายจักรลพ ตัณฑ์พรชัย

- Advertisement -

สมาชิกสภาจังหวัด เขตเมือง 5 เขต สมัคร 27 คน อำเภอ แก่งคอย 5 เขต สมัคร 25 คน อ.หนองแค 4 เขต สมัคร 20 คน อ.พระพุทธบาท 3 เขต สมัคร 16 คน อ.บ้านหมอ 2 เขต สมัคร 10 คน อ.มวกเหล็ก 2เขต สมัคร 10 คน อ.วิหารแดง 2 เขต สมัคร 12 คน อ.เฉลิมพระเกียรติ 2 เขต สมัคร 10 คน สำหรับ อำเภอ ที่มี 1เขตเลือกตั้ง อ.ดอนพุด สมัคร 4คน อ.วังม่วง สมัคร 5 คนอ.เสาไห้ สมัคร 5 คน อ.หนองแซง 5 คน อ.หนองโดน สมัคร 5 คน
และจะรายงานความคืบหน้าต่อไป

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ