สระบุรี วัยรุ่นขับ จยย. เสียหลักตกน้ำข้างคลองดับเพื่อนพยายามช่วย แต่ไม่ทัน

- Advertisement -

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ต.ค ด้าน ร.ต.อ. โชติสว่าง สิงห์สีโว รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ์ จ. สระบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีวัยรุ่นขับจยย. มาตามถนนเลียบคลองชลประทาน ถนนสาย แก่งคอย – พระบาท หมู่ที่ 7 ต. ห้วยบง อ. เฉลิมพระเกียรติ์จ. สระบุรี จากนั้นรถเกิดเสียหลักพุ่งลงไปในคลองชลประทานจมน้ำเสียชีวิต จึงรุดมาที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างชุดประดาน้ำ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและเพื่อนนักศึกษาที่ทราบข่าวได้ต่างออกมาดูกันจำนวนมาก

ภายในคลองน้ำชลประทานนั้นมีน้ำไหล ความลึกประมาณ 3 – 4 เมตร กว้าง 4 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำได้ช่วยกันลงไปในคลองน้ำ ขณะด้านบนฝั่งเพื่อนก็ต่างเอาใจช่วย โดยการจุดธูปขอให้พบศพเร็วๆ ใช้เวลา ครึ่งชั่วโมง พบศพ นาย เจตนิพัทธ์ กุศลสวัสดิ์ อายุ 16 ปี บ้านเลขที่ 72 ถ.สุดบรรทัด อ.เมือง จ. สระบุรี ซึ่งทราบว่าเป็นนักเรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสระบุรี

- Advertisement -

จากนั้นจึงนำศพขึ้นมาชันสูตรบนฝั่ง มีเพื่อนนักศึกษาผู้หญิงและผู้ชายที่เห็นศพเพื่อน ต่างร้องห่มร้องไห้กอดกัน ด้วยความเสียใจ ที่เพื่อนเสียชีวิต พร้อมนำศพส่งตรวจโรงพยาบาลศูนย์สระบุรี หาสาเหตุอีกครั้ง ต่อมาทางชุดประดาน้ำได้ลงงมพบรถ จยย.ของผู้ตาย ยี่ห้อ ฮอนด้าเว็ฟ 125 ไอ สีบรอทน์แดง ทะเบียน1กท สระบุรี 3222 เป็นรถของผู้ตายที่ตกลงไปในคลอง สภาพเสียไม่มากนัก

- Advertisement -

ด้าน นาย ศรณ์ บำรุงราษฎร์ อายุ 17 ปี เพื่อนผู้ตายที่ลงไปช่วย เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับมาด้วยกัน 3 คน กันรวม 3 คัน เพื่อมาเที่ยวกัน หลังจากนั้นเที่ยวเสร็จก็จะรีบขับรถกลับไปเรียนหนังสือตอนภาคบ่ายโมง ที่วิทยาลัยเทคนิค ขณะขับมาตามคลองน้ำชลประทาน

- Advertisement -

โดยผู้ตายได้ขับอยู่ด้านหน้าของตน ส่วนตนและเพื่อนอีกคันตามหลังมา ในระหว่างขับมานั้นเพื่อรีบไปโรงเรียนกลัวเรียนไม่ทันรถจึงวิ่งเร็วทั้ง 3 คัน จู่ๆ ตนเห็นรถของเพื่อนผู้ตายซึ่งขับหมอบมา รถเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองชลประทานด้านซ้ายมือ ตนจึงได้จอดรถกับเพื่อน ส่วนตัวเองเห็นเพื่อนตะเกียดตะกาย ตนรู้ว่าเพื่อนว่ายน้ำไม่เป็น จึงได้กระโดดลงไปเพื่อจะช่วยลากเพื่อนเข้าฝั่งเพราะน้ำมันลึกและไหลแรง

นาย ศรณ์ เล่าต่อว่า ขณะที่ตนกระโดดลงไปหาเพื่อนเพื่อจะช่วยเพื่อน แต่ว่าเพื่อนได้เข้ามาคว้าและกอดตน ซึ่งผู้ตายมีน้ำหนักมากและอ้วน ถึง 97 โล ทำให้ตนเองรับน้ำหนักไม่ไหว จะจมน้ำลงไปด้วยกัน ตนเองได้สติจึงต้องสลัดตัวออกเพื่อทิ้งไปก่อน มิฉะนั้นตนคงถูกเพื่อกอดจมไปแน่ เมื่อตนสลัดเพื่อนได้ จึงไว้เข้าฝั่งเอาตัวรอดก่อน จากนั้นได้มองเห็นเพื่อนถูกน้ำพัดไหลไปและจมลงไปในเวลาต่อมา หลังจากนั้นตนกับเพื่อจึงแจ้งชาวบ้านมาช่วยกันงมและแจ้งตำรวจ
ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจขับรถมาด้วยความเร็วแล้วเสียหลักตกลงไปในคลองน้ำชลประทานและว่ายน้ำไม่เป็น จึงได้เสียชีวิตดังกล่าว และน้ำในคลองชลประทานช่วงนี้ ได้พึ่งมีการเปิดน้ำออกมาวันแรกด้วยเพื่อนำน้ำไปให้ชาวนาปลุกข้าวต่อไป


สมยศ พิมมะศร

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ