สระบุรี.(เหตุลักขโมย)ตัดสายไฟใต้สะพานถนนมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-โคราช.

- Advertisement -

วันที่ 6 ต.ค.63 จากกรณีที่มีเพจ ศูนย์สายตรวจป้องกันอาชญากรรม ต.ห้วยแห้ง ได้โพสต์ ระบุข้อความว่า “เหตุลักตัดสายไฟใต้ทางด่วนถนนมอเตอร์เวย์ ช่วงเช้านี้ บริเวณเขต ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย สระบุรี คุณไม่สร้างประโยชน์ให้กับสังคมและชุมชน คุณยังจะทำลายอีก”

วันนี้ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบ นายทรงฤทธิ์ วรรณากุล อายุ 66 ปี กรรมการหมู่บ้าน พร้อม นายอินโน แสงวิโรจน์ อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้พาไปดูที่เกิดเหตุ พบ สายไฟถูกตัด เป็นจำนวนมาก บริเวณตอหม้อ ซึ่งจะมีกล่องสายไฟอยู่ ถูกคนร้ายตัดเอาสายไฟภายในของสายเมนไป (ซึ่ง 1สายเมนจะบรรจุสายไฟอยู่ 4 เส้น) ทั้งสะพานขาเข้าบางประอิน และสาพานขาเข้าโคราชและมีรอยล้อรถปิกอัพที่มาดึงสายไฟออกจากดินที่ฝังสายไฟไว้ โดยช่างได้เดินสายไว้ตามตอหม้อ

- Advertisement -


ทางด้านนายทรงฤทธิ์ วรรณากุล เล่าว่า มีชาวบ้านที่มาเลี้ยงควาย พบเห็น วัยรุ่น 3 คน กำลังขโมยตัดสายไฟอยู่สะพานมอเตอร์เวย์ ที่ หมู่ 8 ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จึงรีบแจ้งไปยัง นายไพโรจน์ คำหงส์ษา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 พร้อมด้วย อสต.ตชด.ห้วยแห้ง ให้เข้ามาดูในพื้นที่ ก็พบ วัยรุ่น 3 คน กำลังทำการปีนป่าย พร้อมกับการตัดสายไฟของทางหลวงอยู่ ทางนายไพโรจน์ ไม่สามารถเข้าไปจับกุมได้ เนื่องตนเองเดินทางมาดูเพียงคนเดียว เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงได้แต่ถ่ายรูปและคลิปวีดีโอไว้เห็นหน้าชัดเจน ซึ่งสายไฟที่หาย เป็นสายไฟขนาดใหญ่พอสมควร ซึ่งมีวัยรุ่นประมาณ 3-4 คน และรถ จยย. 2 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะการขโมยดูเหมือนว่าตรงจุดนั้น เป็นสายไฟที่มันฝังดินไว้ขนาดใหญ่ไม่สามารถดึงออกมาได้ ต้องใช้รถปิกอัพดึง และมีรอยล้อรถปิกอัพตรงบริเวณสายไฟพอดี แต่ไม่เห็นรถปิกอัพและสายไฟของกลาง คาดว่าน่าจะถูกขนย้ายไปหมดแล้ว แต่คนร้ายยังเหลืออีก 3 คน ที่กำลังจะตัดสายไฟต่ออีก พอเห็นนายไพโรจน์ มา คนร้ายจึงรีบปีนลงมาและได้ขับรถจยย.หลบหนี มุ่งหน้าออกไปทางหมู่บ้านบุใหญ่ หมู่10 หลังจากนั้นก็ไล่คนร้ายไม่ทัน เพราะว่าถนนแคบ และได้ประสานงานไปหาผู้รับเหมาแล้ว เขาบอกว่า ได้มอบงานให้กับแขวงทางหลวง จ.สระบุรี เป็นผู้รับผิดชอบ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไป

- Advertisement -


ทางด้านนายอินโน แสงวิโรจน์ อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวเสริมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งข้างบนสะพานมอเตอร์เวย์ ตอนนั้นทางโครงการเคยลองเปิดไฟอยู่ 5 วัน หลังจาก 5 วัน ก็ไม่มีสายไฟเลยหายไปหมดแล้ว ที่เดียวกันกับสะพานมอเตอร์เวย์ทั้ง 2 ฝั่งนี้ ส่วนค่าเสียหายเห็นผู้รับเหมาบอกว่า ประมาณ 3 ล้านบาท สายไฟที่หายไปบนสะพานทั้งหมด ทั้ง 2 ฝั่ง เหตุเกิดประมาณ 2 เดือนกว่าแล้ว คนร้ายน่าจะเป็นแก๊งเดียวกันทำงานเป็นทีม เป็นแก๊งลักสายไฟโดยเฉพาะ ไม่รู้เลยว่าแก๊งพวกนี้มาจากไหน แต่เมื่อวานนี้เราได้ถ่ายรูปไว้อย่างชัดเจน ก็อยู่ที่ทางตำรวจแล้วตอนนี้ ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ช่วงนี้มีข่าวว่า มีการเข้ามาลักขโมยตามบ้านเรือนประชาชน มีของหายเป็นการงัดแงะ ถ้าจับแก๊งพวกนี้ไม่ได้อัตราเสี่ยงก็คือโรงเรียนและวัดที่จะโดนต่อไป จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร่งด่วน เกรงว่าถ้าปล่อยไว้นานความเสียหายน่าจะเกิดขึ้นมากกว่านี้

- Advertisement -

ดาริน พิมมะศร ภาพข่าวรายงาน

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ