สระบุรี.ปรพล อดิเรกสาร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ หนึ่ง (นายสุชาติ ตันเจริญ) และที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์)ลงพื้นที่ร่วมประชุมและรับทราบปัญหาต่างๆ จากชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองสระบุรี.

- Advertisement -
ปรพล อดิเรกสาร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง
(นายสุชาติ ตันเจริญ) และที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี
(นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์)

วันที่ 2 ตุลาคม 2563 เวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุมพระพุทธฉาย 1 ที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ว่าที่เรือตรีศรัณยวัชร พูลสวัสดิ์ นายอำเภอเมืองสระบุรี เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย สารวัตรกำนัน ประจำเดือนตุลาคม 2563 ทั้งนี้ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองสระบุรีได้เชิญ นายปรพล อดิเรกสาร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ หนึ่ง (นายสุชาติ ตันเจริญ)และที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี(นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์) พร้อมด้วย นายธนสาร สิทธาภา ผู้อำนวยการแขวงการทางสระบุรี และรักษาการเกษตรจังหวัดสระบุรี เข้าร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นและร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาต่างๆภายในพื้นที่ เขตตำบลต่างๆ ในเขตอำเภอเมืองสระบุรี โดยมีนายวิทยา จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านต้อนรับ


อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี แบ่งเป็น 11 ตำบล 78 หมู่บ้าน ประกอบไปด้วย ตำบลหนองยาว ตำบลหนองปลาไหล ตำบลหนองโน ตำบลปากข้าวสาร ตำบลตลิ่งชัน ตำบลตะกุด ตำบลโคกสว่าง ตำบลกุดนกเปล้า ตำบลดาวเรือง ตำบลนาโฉง ตำบลปากเพรียว การร่วมฟังและแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้มีปัญหาต่างๆ มากมายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสระบุรี ตัวอย่างเช่นการร้องเรียนของชาวบ้าน กลิ่นเหม็นของการกำจัดขยะของโรงงานตำบลหนองปลาไหล การติดตามการจัดตั้งโรงงานแปรรูปไก่ที่ตำบลปากข้าวสารกับตำบลหนองยาวว่ายังไง จะยังดำเนินการต่อไปหรือไม่ การระบายน้ำท่วมขังในเขตตำบลดาวเรือง ตำบลนาโฉง รวมถึงระบบของการไฟฟ้า เสาเอนเอียง ติดๆดับดับบ่อยครั้ง และการจัดการจราจรตามถนนตลาดนัดโคกหนามแท่งตำบลหนองปลาไหล ฯลฯ เป็นต้น

- Advertisement -

นายปรพล กล่าวว่า วันนี้ได้รับทราบปัญหาและรับปากกับที่ประชุมจะนำปัญหาที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร้องเรียนไปนำเสนอ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ( พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) เพื่อนำเสนอให้ผู้มีอำนาจหรือหน่วยงานเจ้าของปัญหาแก้ไข เพื่อให้ประชาชนได้รับความสุขและมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น จากนั้นได้ให้ นายธนสาร สิทธาภา ผอ.เเขวงทางหลวงสระบุรี ชี้แจ้งถึงแผนงานและการแก้ปัญหาเรื่องถนนภายในเขตอำเภอเมืองสระบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง กับการแก้ปัญหาในทางหลวงและการแก้ปัญหารถติดในช่วงเทศกาล โดยแขวงทางหลวงสระบุรีได้ของบประมาณดำเนินการสร้างสะพานจุดกลับรถ ยูเทิร์น (สะพานเกือกม้า) ในช่องทางถนนสายหลักที่ผ่านจังหวัดสระบุรี เมื่อแล้วเสร็จก็จะปิดจุดกลับรถบนถนนทั้งหมดที่มีอยู่ และอีกหนึ่งเรื่องอยากจะแจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงถนนเลี่ยงเมืองสระบุรี เนื่องจากมีการก่อสร้างสะพานยกต่างระดับข้ามสี่แยกบายพาสเสาไห้ ทำให้ช่องทางเดินรถเหลือน้อยเกิดการจราจรติดขัด ทางแขวงทางหลวงสระบุรีและผู้รับเหมาก่อสร้างทางได้ทำป้ายชี้แจงและป้ายบอกการใช้ช่องทาง ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน

- Advertisement -

ส่วนทางด้านรักษาการเกษตรจังหวัดสระบุรี ได้ชี้แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยทำความเข้าใจกับเกษตรกรให้ปฎิบัติตามนโยบายและประกาศของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการเริ่มต้นฤดูการเพราะปลูก และการรับการช่วยเหลือจากภาครัฐ อย่าฝ่าฝืนหรือลักลอบทำการเกษตรเมื่อเกิดปัญหาขึ้นทางภาครัฐจะช่วยเหลือเยียวยาไม่ได้ ซึ่งในที่ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืงสระบุรี ได้รับฟังการชี้แจงและการรับปัญหาของนายปรพลและคณะ ก็พอใจและดีใจที่มีคนมารับฟังปัญหาและหาทางช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และจะนำปัญหาต่างๆ ขึ้นนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีต่อไป

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ