สระบุรี ปลาตาย…จากอิทธิพลพายุโนอึลส่งผลให้จังหวัดสระบุรี มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน

- Advertisement -

วันที่ 22 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าว ONB news รายงานว่า จากกรณีที่พายุโนอึล พัดถล่มส่งผลให้จังหวัดสระบุรี มีฝนตกกระหน่ำติดต่อกันหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำฝนไหลลงสู่ โครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาคลองเพรียว-เสาไห้ สำนักงานชลประทานที่ 10 (ชลประทานคลองเพรียว) อ.เมือง จ.สระบุรี ส่งผลให้ปลา ที่อาศัยอยู่อ่างเก็บน้ำชลประทานคลองเพรียว เกิดอาการน็อกน้ำ ลอยตายเป็นจำนวนมากกว่า 5-6 ตัน ปลาที่น็อกน้ำตายส่วนมากได้แก่ ปลานิล ปลาตะเพียน ปลายี่สก และปลาสร้อย ส่วนปลาที่ตายเริ่มเน่า เหม็น และส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งมีบางส่วนได้มีชาวบ้านได้เก็บปลาที่เริ่มลอยคออ้าปากประงาบๆ นำไปขายยังท้องตลาด บางส่วนก็นำไปทำเป็นอาหารรับประทาน ซึ่งทางสำนักงานคลองชลประทานที่ 10 ได้ส่งเจ้าหน้าที่เร่งเก็บปลาที่ตาย ในบริเวณอ่างเก็บน้ำ พร้อมนำเรือตระเวนเก็บปลา เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำเกิดเน่าเสีย ส่วนปลาที่เก็บไปเจ้าหน้าที่จะได้ทำการฝังกลบต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อกระจาย

จากการสอบถามชาวบ้านที่มาหาปลา เล่าว่า ปลาได้ลอยคอตายมาแล้วเมื่อ 2-3 วันก่อน เนื่องจากว่ามีฝนตกลงมาทำให้ปลาเกิดน็อกน้ำ และมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมาเก็บไปขาย และนำไปรับประทาน ส่วนมากจะเกิดขึ้นปีละครั้งที่มีปลาน็อกน้ำ

- Advertisement -

ทางด้านเจ้าหน้าที่ประมง จังหวัดสระบุรี ได้เก็บตัวอย่างน้ำ และปลาที่ตาย นำไปตรวจสอบพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ว่าปลาที่ตายเกิดจากการน็อกน้ำ หรือเกิดจากสารเคมีที่ไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำ

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ