สระบุรี งูเหลือมขนาดใหญ่แอบซุกใต้ท้องรถ เสี่ยร้านทอง ชาวบ้านแห่ถ่ายรูปขอเสี่ยงโชค

- Advertisement -

สระบุรี งูเหลือมขนาดใหญ่แอบซุกใต้ท้องรถ เสี่ยร้านทอง ชาวบ้านแห่ถ่ายรูปขอเสี่ยงโชค

วันที่ 31 ส.ค.63. เวลา 16.00 น. ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรีได้รับแจ้งจาก นาย ตรีญาวัฒน์ นภาพงษ์ อายุ 36 ปี ( เจ้าของร้านห้างทองดีจริง) ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยมาจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ซุกซ่อนอยู่ใต้ท้องรถ ที่บริเวณหน้าร้านห้างทองดีจริง เลขที่ 18/14 ถ.สุดบรรทัด อยุ่ติดกับห้างทวีกิจ คอมเพล็ก ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำกำลังไป 3-4 คน และเตรียมอุปกรณ์การจับงูไปที่ร้านดังกล่าว

- Advertisement -


พบ รถยนต์ ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 3628 สระบุรี จอดอยู่ที่หน้าร้านฯ ทราบว่างูอยู่ใต้ท้องรถจึงได้ทำการค้นหา พบ หางงูห้อยออกมาจากล้ออะไหล่ แต่ไม่สามารถจับได้ จึงได้ทำการถอดล้ออะไหล่ออก พบ งูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ที่คานรถ เจ้าหน้าที่เห็นหางงูโผล่ออกมา จึงได้พยายามดึงออกมา แต่งูได้รัดคานรถเอาไว้จนแน่น ทำให้นำงูออกมาไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้บ่วงเชือกคล้องไปที่คองูแล้วดึง แต่เจ้างูก็ยังไม่ยอมออก รัดคานไว้จนแน่น เจ้าหน้าที่อีก 2 คน ต้องมุดไปที่ใต้ท้องรถเพื่อแกะตัวงูออกไม่ให้รัดกับคาน

- Advertisement -

จนดึงงูออกมาได้เป็นผลสำเร็จ เป็นงูเหลือขนาดใหญ่ ใช้ไม้เมตรมาวัด ยาวประมาณ 3.5 เมตร ใช้เวลาในการจับงูประมาณ 30 นาที โดยในขณะนั้นได้มีบรรดาประชาชนมามุงดูกันอย่างหนาแน่ ต่างคนต่างถ่ายรูปงูยิ่งกว่าเป็นดารา บางคนลูบคลำตัวงูเพื่อขอโชคขอลาภ ขอให้ถูกหวยป้ายทะเบียนรถคันนี้ (3628) ที่งูซุกซ่อนมาใต้รถ เจ้าหน้าที่จึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

- Advertisement -

ทางด้าน นาย ตรีญาวัฒน์ นภาพงษ์ เล่าว่า ตนเองได้ไปดูบอลกับเพื่อนที่สวน ต.ตะกุด อ.เมือง เมื่อวันเสาร์ ได้นอนค้าง 1 คืน พอเช้าวันอาทิตย์ก็ได้เดินทางกลับบ้าน และเช้าวันนี้ได้มาเปิดร้านทองและเอารถจอดไว้หน้าร้านตามปกติ จนกระทั่งเวลา 15.30 น. ได้มีคนขับรถจยย.รับจ้าง ที่อยู่หน้าห้างทวีกิจ คอมเพล็กซ์ ได้เหลือบไปเห็นงูตัวขนาดใหญ่กำลังเลื้อยออกจากใต้ท้องรถ จึงได้รีบมาบอกตนว่า มีงูตัวขนาดใหญ่อยู่ใต้ท้องรถ ตนจึงโทรไปที่ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรีให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับงูเป็นการด่วน


สมยศ พิมมะศร

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ