สระบุรี – ช่างก่อสร้างเมาได้ที่ ออกหาปลามาแกล้มเหล้า พบอีกทีกลายเป็นศพ

- Advertisement -

สระบุรี – ช่างก่อสร้างเมาได้ที่ ออกหาปลามาแกล้มเหล้า พบอีกทีกลายเป็นศพ

วันที่ 6 ก.ค.63. ร.ต.อ.ไพฑูรย์ พันธ์กล้วยไม้ พนักงานสอบสวน สภ.เสาไห้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งว่า มี คนจมน้ำเสียชีวิต อยู่ที่บ่อกลางทุ่งนา หมู่ที่ 8 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี จึงได้เดินทางไป ตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกู้ภัยสว่างจุดเสาไห้ และประสานงานให้นักประดาน้ำของกู้ภัยสว่างให้มาที่เกิด เหตุ และทำการงมค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ ก่อนงมได้ทำเก็บถังแกรอนและตะข่ายดักปลา มีปลาติดอยู่ 1 ตัว

- Advertisement -

ระหว่างทำการงมค้นหา ได้มีสุนัขสีน้ำตาล ได้ลงจากฝั่งว่ายน้ำมา นึกว่าเป็นหมาของผู้ตายจะมาช่วยหา แต่ที่แท้ได้ว่ายน้ำไปหาเจ้าของที่นั่งดูอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ใช้เวลาในการงมค้นหาประมาณ 30 นาที ก็พบ ร่างไร้วิญญาณของ นาย สง่า ตินะสาร อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นช่างก่อสร้าง จึงได้นำร่างขึ้นมา ให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชันสูตรพลิกศพ

- Advertisement -


สภาพศพ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ตัวเขียว ซีด ตรวจรอบๆที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบ รองเท้าแตะ 1 คู่ ของผู้เสียชีวิต วางอยู่บริเวณขอบบ่อ ซึ่งบ่อน้ำยาวประมาณ 100 เมตร กว้าง 25 เมตร ลึกประมาณ 3-4 เมตร
แพทย์ลงความเห็นว่า ขาดอากาศหายใจ เนื่องจากจมน้ำ จึงได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ก่อนที่จะส่งศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

- Advertisement -


เบื้องต้นได้สอบถาม นาง ชนก มงกช อายุ 54 ปี (เป็นเพื่อนหญิงของผู้ตาย) เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้มากินเหล้ากับผู้ตายอยู่ที่กระต๊อบกลางนาตั้งแต่เมื่อวาน ผู้ตายมีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุด ไม่ได้ไปทำงาน จึงได้นั่งกินเหล้ากันทั้งวันทั้งคืน ตนได้นอนอยู่ที่กระต๊อบกับผู้ตายด้วย เช้าวันนี้ผู้ตายได้ขี่รถจยย.ออกไปซื้อเหล้า และเครื่องทำต้มยำ และกลับมาก็มานั่งกินเหล้าต่อ ผู้ตายจึงได้ชวนตนออกไปจับปลา ในบ่อที่ผู้ตายได้ลงตะข่ายดักปลาไว้ คาดว่าน่าจะได้ปลาจึงได้ซื้อเครื่องต้มยำมารอไว้ก่อน เพื่อเอามาไว้แกล้มเหล้า จึงได้ไปกันที่บ่อดังกล่าว

ผู้ตายได้ลงไปในบ่อน้ำเพื่อจะไปดูปลาที่ติดตะข่ายอยู่ ตนจึงถามว่า ให้ลงไปช่วยมั้ย ผู้ตายบอกว่า ไม่ต้อง พี่ยังแข็งแรงอยู่ ผู้ตายได้เก็บปลาอยู่กลางบ่อน้ำ ที่ติดตะข่ายได้ 2 ตัว และเก็บใส่ถุงที่คล้องคอไป จู่ๆผู้ตายจะว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง เหลืออีกประมาณ 3-4 เมตร ผู้ตายก็ค่อยๆจมน้ำหายไป ตนเองได้ตะโกนเรียกนึกว่าผู้ตายแกล้งเล่น ตนเห็นว่าจมหายไป จึงได้เอาไม้ยาวที่ถือไว้ วิ่งรอบบ่อไปอีกฝั่งหนึ่ง เพื่อจะเอาไม้ไปยื่นให้ผู้ตายจับ แต่ผู้ตายได้จมหายไปแล้ว ตนเองตกใจไม่รู้จะทำอย่างไรดี จึงได้รีบวิ่งไปบอกให้ชาวบ้านแถวนั้นมาช่วย และตนจึงได้รีบแจ้ง 191 เมืองสระบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือกู้ภัยสว่างมาช่วยเป็นการด่วนในที่เกิดเหตุ


สาเหตุน่าจะเกิดจาก การดื่มสุราจนเมาและลงไปจับปลาในน้ำ ทำให้ไม่มีแรงว่ายน้ำ หรือไม่ก็เกิดตะคิวกิน จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว
ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสาไห้ จะได้หาหลักฐานในบริเวณนั้นว่าการตายในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่

Cr: สมยศ พิมมะศร

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ