แปลกแต่เกิดประโยชน์จริง สุขใจผู้ให้..ผลบุญส่งถึงผู้วายชนม์

- Advertisement -

แปลกแต่เกิดประโยชน์จริง สุขใจผู้ให้..ผลบุญส่งถึงผู้วายชนม์

บริษัท ภัณฑโชค ฟิวเนอรัล จำกัด ประดับตกแต่งเมรุด้วยข้าวสารกว่า 500 กิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกว่า 5,000 ซอง โจ้กกึ่งสำเร็จรูปกว่า 2,000 กระป๋อง และอาหารแห้งอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งหลังจากเสร็จงานฌาปนกิจ จะแจกจ่ายชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป

- Advertisement -

งานศพงานนี้จัดขึ้นที่วัดบ้านทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี มองเผินๆก็เหมือนงานศพที่ตกแต่งด้วยดอกไม้แบบทั่วๆไป เมื่อมองใกล้ๆ กลับเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำตาลทราย มาประดับเมรุ โดยไม่มีดอกไม้มาประดับเหมือนงานศพทั่วๆไป

- Advertisement -

ซึ่งทางเจ้าภาพได้แจ้งว่า อยากให้จัดเมรุโดยที่ไม่ต้องใช้ดอกไม้เลย ให้ใช้แต่ อาหารแห้ง ที่จะนำไปใส่ #ตู้ปันสุข แจกจ่ายชาวบ้านมาประดับตกแต่งแทนดอกไม้ แต่ด้วยเวลาที่กระชั้นชิด ทีมของเรามีเวลาเตรียมงานเพียง 1 วัน ออกซื้อสินค้าตามงบประมาณที่เจ้าภาพได้กำหนดไว้ และออกแบบวางแผนงานด้วยหัวใจนักศิลปะ ประกอบกับความรู้ด้านการบริหาร ผนวกกับพรสวรรค์ด้านการจัดดอกไม้ และทีมงานที่พร้อมด้วยความสามารถทำให้ทุกอย่างนั้นลงตัวเสร็จก่อนเวลาที่กำหนด จนแขกที่มาร่วมงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มองมาแต่ไกล ยังคิดว่าเป็นดอกไม้ จัดได้อย่างสวยงาม” ทั้งๆที่จริงแล้วเมรุนี้ถูกตกแต่งด้วยอาหารแห้งที่จะนำไปแจกจ่ายชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือในช่วงที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19

- Advertisement -

นอกจากใจรักในงานดอกไม้แล้ว งานนี้ยังต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ลงมือทำด้วยสมองและสองมือด้วยหัวใจช่างดอกไม้นักศิลปะ นำทีมพนักงาน #ภัณฑโชค สร้างสรรค์ผลงานออกมาให้ถูกใจตามคอนเซ็ปของเจ้าภาพ

*สำหรับอาหารแห้งทั้งหมดเป็นสินค้าผลิตใหม่ และในช่วงเวลาตกแต่งเมรุจนถึงเวลาฌาปนกิจ ทางบริษัทได้ตรวจสอบพยากรอากาศแล้ว พบว่ามีเมฆมากไม่มีฝน มีแดดอ่อนๆ จึงทำให้อาหารทั้งหมดที่ตกแต่งเมรุไม่มีการเน่าเสียจากสภาพอากาศ สามารถนำอาหารที่ประดับไปบริโภคได้ทั้งหมด

- Advertisement -

ร่วมเป็นผู้สนับสนุน Saraburinews.com

โอนเงิน บัญชีกรุงศรี ฯ 149-914-2926 "หนังสือพิมพ์สระบุรีนิวส์"
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิตเนื้อหาสาระแบบนี้ต่อไป ขอบพระคุณมากครับ

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ LINE สระบุรีนิวส์ ที่นี่


เพิ่มเพื่อน

ข่าวแนะนำ

- Advertisement -
- Advertisement -

ข่าวแนะนำ